PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chiêm ngưỡng 8 SVĐ tổ chức Copa America 2011

Thứ năm, 30/06/2011 09:29

Copa America 2011 đang đến rất gần. Nước chủ nhà Argentina đã sẵn sàng. 8 SVĐ tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Nam Mỹ cũng đã sẵn sàng…

1) Monumental Antonio Vespucio Liberti

Đây là sân nhà của River Plate, đội bóng vừa rớt hạng vào hôm qua sau trận play-off với Belgrano. Monumental Antonio Vespucio Liberti được gọi ngắn gọn là Monumental cũng là sân nhà của ĐT Argentina. Monumental được coi là SVĐ lớn nhất nhất Argentina. Monumental có 56 nghìn ghế ngồi nhưng có sức chứa lên đến hơn 58 nghìn người bởi khán giả Argentina luôn có thói quen đứng xem bóng đá trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Đây sẽ là nơi diễn ra trận CK Copa America.

2) Mario Alberto Kempes

Đây là SVĐ có sức chứa lớn thứ 2 ở Argentina, với hơn 46 nghìn chỗ ngồi nhưng có sức chứa lên đến hơn 57 nghìn người. Tên khởi thủy của SVĐ này là Cordoba. Vào ngày 6/10 vừa qua, Cordoba được đổi tên thành Mario Alberto Kempes, người hùng của Argentina ở World Cup 1978.

3) Ciudad de La Plata

Đây là sân nhà của CLB Buenos Aires. Sân có 36 nghìn ghế ngồi nhưng có sức chứa lên đến hơn 53 nghìn người. Đây được cho là SVĐ hiện đại nhất Nam Mỹ. Trận khai mạc Copa America 2011 giữa chủ nhà Argentina và Bolivia vào ngày 2/7 sẽ diễn ra ở đây.

4) Malvinas Argentinas

Malvinas Argentinas là SVĐ có sức chứa lớn thứ 4 ở Argentina. Malvinas Argentinas có hơn 40 nghìn ghế ngồi nhưng có sức chứa lên đến 46 nghìn khán giả. Đây là SVĐ được xây dựng để tổ chức World Cup 1978, giải đấu mà Argentina giành chức VĐ.

5) Estanislao López

Estanislao López thuộc thành phố Santa Fe. Ở trận đấu thứ 2 của mình tại vòng bảng Copa America, Argentina sẽ tiếp đón Colombia ở SVĐ này.

6) Del Bicentenario

SVĐ này có 25 nghìn ghế ngồi. SVĐ này là nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng C, Copa America 2011. Trận đấu đầu tiên của giải VĐ các quốc gia Nam Mỹ 2011 diễn ra ở đây là cuộc đọ sức giữa Uruguay và Peru.

7) 23 de Agosto

Đây là sân nhà của Gimnasia y Esgrima de Jujuy, đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhì Argentina. Không có nhiều điều để nói về Gimnasia y Esgrima de Jujuy cả về sức chứa (24 nghìn ghế ngồi) cũng như lịch sử của nó.

8) Padre Ernesto Martearena

Padre Ernesto Martearena là SVĐ có tuổi đời khá trẻ so với những SVĐ có vinh dự tổ chức Copa America 2011. SVĐ này được khánh thành năm 2001, có khoảng hơn 20 nghìn ghế ngồi, là nơi thường xuyên diễn ra các trận đấu rugby của ĐT rugby Argentina.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới