PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chờ ngày Magath đối đầu Rangnick

Thứ bảy, 10/09/2011 10:33

Đó chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu ồn ào, giữa hai HLV chưa bao giờ tỏ ra ưa nhau, và luôn tìm cách mỉa mai nhau trên mặt báo.

Mùa trước, HLV Ralf Rangnick lại chính là người thay thế Felix Magath trên băng ghế huấn luyện của Schalke, và mâu thuẫn giữa họ chắc chắn không thể nguội bớt đi, chỉ sau hơn một năm.

Người ta thường gọi Rangnick là "Giáo sư", ngụ ý ca ngợi sự hiểu biết sâu sắc về chuyên môn của ông, nhưng đối với Magath, đó là cái cớ để ông mỉa mai: "Ông ta là Giáo sư thật à? Vậy thì ông ta sẽ còn phải nỗ lực nhiều nữa đấy". Đáp lại, ông Rangnick đã phản công bằng rất nhiều lời chỉ trích sau khi tiếp quản Schalke từ tay Magath. Theo Rangnick, thì Magath đã để lại cho ông một đội bóng thiếu tính chiến đấu, thiếu tinh thần đồng đội, sự hợp tác, và đối với đội ngũ cồng kềnh mà ông Magath đã mua về, thì Rangnick chỉ phản ứng bằng một cái cười khẩy: "Làm sao mà đề ra nổi một giáo án hợp lý cho bằng này người?"

Magath đối đấu Rangnick - Ảnh Getty

Họ cũng đều là những tay ngang bướng. Nếu như Rangnick từng khiến cả Bundesliga chấn động với một bài giảng chiến thuật trên truyền hình cách đây hơn 10 năm, khi ông phủ nhận hệ thống chiến thuật có 3 trung vệ cổ điển và say sưa giải thích về sơ đồ với 4 hậu vệ đá theo tuyến nghiêng, chơi kèm người. Magath thì từ lâu đã nổi tiếng với kỷ luật, sự hà khắc, lối quản lý không khác gì trong một trại lính. Mới đây, ông đưa ra một bản danh sách các hình phạt có thể khiến các cầu thủ phải trợn tròn mắt, vì mỗi quyết định trái ý ông trên sân bóng có thể khiến họ phải trả giá bằng hàng nghìn euro. Cả Magath và Rangnick chỉ làm theo ý mình, và dường như không quan tâm xem xung quanh họ là những lời xì xào như thế nào.

Cá tính mạnh đem lại cho họ những khởi đầu khác nhau ở mùa bóng này. Nếu như Magath ngày càng sa lầy trong thứ triết lý hà khắc của ông, thì sự kiên định của Rangnick đã đưa đội bóng tiếp tục tiến lên, sau khi nhận một thất bại vỡ mặt 0-3 trước Stuttgart ngay trận mở màn. Điều trùng hợp là ở vòng Một, thì Wolfsburg thậm chí còn giành thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Cologne ngay trên sân khách, nhưng nay thì họ đã rơi xuống vị trí thứ 15, sau 3 thất bại liên tiếp. Sự hưng phấn có được sau thắng lợi mở màn đã bị dập tắt sau những quy định quá hà khắc của Magath, còn Schalke càng chơi càng nóng máy, dưới sự chỉ đạo phóng khoáng và kiên định của Rangnick.

Cuối tuần này, họ lại chạm trán, và miệng lưỡi sẽ là vô nghĩa, bởi mọi thứ sẽ được "diễn thuyết" bởi trái bóng trên sân.  

Lịch vòng 5

Thứ Bảy

20h30

Bayern - Freiburg

Dortmund - Hertha

Gladbach - Kaiserslautern

Stuttgart - Hannover

Mainz - Hoffenheim

23h30

Bremen - Hamburg

Chủ nhật

20h30

Cologne - Nuremberg

Wolfsburg - Schalke

 

TT&VH