PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chồng tôi mặc cảm vì thua vợ

Thứ tư, 25/05/2011 17:30

Hai vợ chồng tôi từ khi yêu nhau đến lúc cưới rất tâm đầu ý hợp, chẳng bao giờ cãi cọ gì to tát, chỉ vài lần hờn giận nhưng chồng tôi cư xử chín chắn và điềm đạm.

Tuy vậy, xét qua thì có sự chênh lệch giữa nhà tôi và nhà chồng. Bố tôi vẫn đang công tác ở một bộ, có nhà to, ôtô, có mối quan hệ rộng. Mẹ tôi là nhân viên ở chỗ bố tôi. Anh trai và chị dâu tôi đều làm việc ở những cơ quan lớn. Trong khi nhà chồng tôi, mẹ chồng làm nhân viên tạp vụ cho một cơ quan đã nghỉ hưu. Bố chồng thì chỉ ở nhà mở quán nhỏ, không có lương hưu. Em trai chồng còn đang đi học nữa. Chuyện tình yêu của chúng tôi đều được hai bên ủng hộ. Tôi cũng không sợ phải làm dâu vì nhà chồng tuy không giàu bằng nhà tôi nhưng cũng không nghèo. Tôi tính vợ chồng tôi làm việc chăm chỉ thì cũng đủ sống. Nhà cửa thì ở chung với bố mẹ chồng dù nhà chồng ở xa trung tâm thành phố và khá chật.

 

Thế mà từ ngày làm dâu, chồng tôi luôn hoạnh họe, kiếm cớ gây sự dù tôi đang mang bầu 5 tháng. Lúc nào trong đầu chồng tôi cũng có suy nghĩ tôi khinh thường chồng và nhà chồng. Hôm trước, chồng tôi mua về cái bình đun nước siêu tốc Trung Quốc, tôi góp ý bảo anh ấy mua hàng Việt Nam hay hàng Nhật cho bền, thế mà chồng tôi gào lên: “Cô cậy cô nhiều tiền, xài hàng sang à? Tôi nói cho cô biết lấy chồng thì phải theo chồng. Đừng nghĩ nhà tôi nghèo mà đòi hỏi quá đáng”. Tôi chỉ biết khóc, chẳng nói được lời nào với chồng. Thu nhập của tôi cao gấp 3 lần chồng nhưng tôi chưa bao giờ có ý lên mặt với anh ấy. Tôi cũng chưa bao giờ xúc phạm hay nặng lời với chồng và nhà chồng. Nhưng không hiểu sao chồng tôi luôn cục cằn, cáu kỉnh với tôi? Hôm qua, tôi nhờ chồng bật tivi thì chồng tôi nổi giận, bảo tôi là vợ gì mà chỉ tay năm ngón với chồng, là cô không có tay à, không tự làm được à, rằng tôi ở nhà có kẻ hầu người hạ quen rồi (nhà tôi có người giúp việc, nhà chồng thì không) nên bây giờ khổ không chịu được... Sao chồng tôi có thể phũ phàng và bạc bẽo đến thế? Cách cư xử điềm đạm, hiểu biết của anh ấy xưa kia đâu mất rồi? Tôi không hiểu nổi chồng mình nữa. Làm sao tôi có thể quên được những lời nói như dao cứa của chồng? Tôi đã tính đến ly hôn nhưng rồi không thể vì con tôi cần có bố và vì tôi vẫn tin, đến lúc nào đó, chồng mình sẽ hiểu được tôi. (Bích Ngọc). Ý kiến tư vấn Bạn hãy tự cân nhắc xem, con người của chồng bạn là như thế nào. Chăm chỉ, cầu tiến, đầy lòng tự trọng hay ích kỷ, hay suy diễn... Thực ra, một người chồng chăm chỉ cũng tồn tại đồng thời tính xấu là ích kỷ, nhạy cảm quá mức. Điều đó cũng dễ hiểu và bình thường. Có thể lúc trước khi cưới, những điểm xấu của chồng bạn chưa có dịp bộc lộ nên bạn chưa hiểu hết về anh ấy mà thôi. Như bạn đã nói thì rõ ràng điều kiện của bạn hơn hẳn chồng. Đó cũng là điều khiến chồng bạn khó chịu và suy diễn quá mức khiến tình cảm vợ chồng bạn căng thẳng. Những lúc cả hai vui vẻ hơn, bạn có thể nhẹ nhàng trao đổi để chồng bạn hiểu tình cảm của vợ, cũng là để chồng bạn tránh những lời nói làm bạn tổn thương. Việc chi tiêu trong gia đình cũng nên được vợ chồng bàn bạc rõ ràng. Trước khi muốn mua một thứ gì đó, hai vợ chồng nên tham khảo ý kiến của nhau. Chồng bạn đang nhạy cảm quá nên dễ suy diễn, bản thân anh ấy cũng khổ sở, dằn vặt không kém gì bạn. Có điều cách bộc lộ của chồng bạn lại khá tiêu cực. Bạn nên cố gắng giữ gìn sức khỏe vì bạn đang có thai. Hãy gần gũi, chia sẻ và lắng nghe chồng nhiều hơn để anh ấy thể hiện những nỗi khó chịu theo hướng dễ chấp nhận hơn.

Mẹ&Bé