PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chủ tich Michel Aulas (Lyon): "Không kiếm củi 3 năm, thiêu 1 giờ"!

Thứ sáu, 06/05/2011 14:27

Tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất cho thành tích toàn đội. Jean-Michel Aulas - vị chủ tịch đầy uy quyền của Mãnh Sư đứng ra nhận trách nhiệm.

Mùa nào cũng vậy, mỗi khi Lyon phải hứng chịu mọi búa rìu dư luận, người đứng ra nhận trách nhiệm và đưa CLB thoát khỏi sóng gió chẳng ai khác ngoài Jean-Michel Aulas - vị chủ tịch đầy uy quyền của Mãnh Sư.

 

Chủ tịch Jean-Michel Aulas

 

“Chẳng ai là thủ phạm chính của chuỗi ngày tồi tệ vừa qua tại Lyon. Không phải Claude Puel. Không phải các cầu thủ. Không phải Cissokho (người đá phản lưới nhà lần thứ 3 ở mùa này). Tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất cho thành tích toàn đội. Và bây giờ, tôi muốn HLV, các cầu thủ và công chúng hãy quên đi tất cả những ngày tháng đã qua để tập trung tối đa cho cuộc đại chiến với Marseille. Sự thành bại của cả mùa sẽ phụ thuộc vào cuộc đón tiếp này. Lyon không muốn kiếm củi 3 năm để thiêu đốt trong một trận đấu. Nhưng, nếu buộc phải trả giá đắt để có 3 điểm ở vòng 34, chúng tôi cũng cam lòng”, chủ tịch Aulas có vẻ rất quyết tâm trước trận cầu 6 điểm với Marseille.

Giữ bằng được Puel Trước nhiều nguồn tin Lyon sẽ sa thải HLV Claude Puel ngay trước khi cuộc đón tiếp Marseille diễn ra, Aulas khẳng định, kể cả cựu chiến lược gia Lille có đệ đơn từ chức vì quá thất vọng với thành tích đội nhà, ông cũng cố gắng giữ nhà cầm quân 49 tuổi này ở lại bằng mọi giá. Les Gones không có lý do gì để sa thải Puel khi đội nhà đang xếp thứ 3 BXH và Ligue 1 chỉ còn 5 vòng đấu phía trước. Hơn nữa, thay tướng giữa dòng không phải là thói quen của Aulas. Kể từ năm 1996 đến nay, Mãnh Sư chưa từng phải trải qua biến cố nêu trên.

Miễn trách nhiệm cho mọi cầu thủ Aulas cũng rất thành thực khi phát biểu rằng, ông hy vọng vào một chiến thắng của Lyon tại Toulouse cuối tuần trước. Tuy nhiên, 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong vòng 1 phút của Bastos và Cissokho đá phản lưới nhà, khiến mọi hy vọng tiêu tan. Thay vì tức giận như trước đây, Aulas tỏ thái độ bình tĩnh đến khó tin. “Các cầu thủ của chúng tôi không có gì phải xin lỗi. Thắng thua là chuyện thường tình. Họ cũng là con người và có quyền phạm sai lầm. Song, vấn đề nằm ở thái độ của mỗi người sau những cú vấp ngã”.

Trước cuộc đại chiến với Marseille, ngày nào Aulas cũng có mặt trên sân tập cùng thày trò HLV Puel. Về lý thuyết, khi đã kém Lille và Marseille lần lượt 7 và 6 điểm, thì Lyon chỉ còn không quá 5% cơ hội vô địch. Nhưng, dù chỉ là 1%, Mãnh Sư vẫn muốn nắm bắt. Vì thế, tất cả vì cuộc đại chiến với Marseille.

Thưởng lớn nếu thắng trận Cả Marseille lẫn PSG đều có thưởng lớn ở mùa này khi giành chiến thắng trong những trận cầu 6 điểm. Song, đó là phát sinh sau trận đấu. Còn tại Lyon, Aulas thẳng thắn tuyên bố: “Tôi sẽ trích một phần thu nhập cá nhân để thưởng lớn cho các cầu thủ, nếu họ chiến thắng Marseille. Ngoài phần thưởng 5.000 euro/người từ CLB, họ sẽ nhận được thêm gấp đôi con số ấy cho một người khi giữ lại Gerland trọn vẹn 3 điểm”. Aulas không phải người hào phóng trong chi tiêu. Và một khi vị thương gia này đã móc hầu bao, Lyon luôn chiến thắng.

BongdaPlus