PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chung kết Album Vàng 2011: Hoà.. cả làng

Thứ ba, 14/06/2011 08:51

Có tới 3 đề cử đoạt giải Album vàng là CD của các ca sỹ Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng và Nguyên Vũ. Sự "chia đều" đã khiến giải thưởng năm nay bớt... hấp dẫn, không có kịch tính.

Đêm Gala Album vàng năm thứ 4 đã được diễn ra lúc 20h30 tối qua (13/6/2011) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du - Tp Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền sóng trực tiếp trên kênh HTV7.

Đêm Gala thật sự là một đêm diễn hoành tráng từ thiết kế sân khấu cho đến âm nhạc, các tiết mục biểu diễn… tất cả mọi thứ đều được ekip thực hiện chương trình chuẩn bị từ hơn một tháng trước với mục đích thực hiện một chương trình Gala thật đặc biệt, đáng nhớ và để cảm ơn khán thính giả.

Trải qua 4 năm, Album vàng đã và đang gây dựng được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Lượng rating cao, số lượng các album của các ca sỹ gửi về ngày càng nhiều, là một trong những chương trình luôn “cháy vé”… tất cả những điều đó chính là những động lực thực tế nhất để những người thực hiện chương trình tâm huyết và đam mê hơn nữa, và quan trọng nhất là luôn có những sự thay đổi trong format chương trình cũng như tiêu chí chấm giải, danh mục các giải thưởng… nhằm nâng cao tầm chất lượng của một giải thưởng.

Nguyên Vũ, Đàm Vĩnh Hưng và Tùng Dương cùng nhận giải Album Vàng của năm

Gala Album vàng năm thứ 4 là một đêm nhạc tuy không quá nhiều màu sắc nhưng đậm chất nhân văn với những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa, tình yêu cuộc sống và tình yêu quê hương đất nước… tất cả những gương mặt từng xuất hiện trong các liveshow của Album vàng đã lần lượt trình diễn những ca khúc tâm đắc nhất của họ cũng như những ca khúc hay nhất trong các album đã phát hành của mỗi ca sỹ.

Điểm nhấn của Gala lần này có lẽ là sự kết hợp của các giọng ca: Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý, Thu Minh - Nathan Lee, Mai Khôi - Quang Hà, Nguyễn Ngọc Anh - Cao Thái Sơn… Chương trình đã hội tụ hầu như gần hết tất cả những nghệ sỹ từng tham gia vào các liveshow Album vàng hàng tháng. Tuy nhiên, có một chút tiếc nuối ngoài ý muốn vì ca sỹ Thanh Thảo do tình trạng sức khỏe không tốt nên giờ chót đã không thể tham gia, Hà Anh Tuấn cùng vắng mặt vì hiện không ở Sài Gòn…

Các giải thưởng quan trọng của năm cũng đã được xướng tên không có nhiều bất ngờ nhưng lại khá thú vị.

 

Thủy Tiên và Cao Thái Sơn chia nhau giải "Khán giả bình chọn"

Album được khán giả yêu thích nhất thuộc về Thủy Tiên và Cao Thái Sơn cũng không mấy bất ngờ vì 2 ca sỹ này từ trước đến giờ đã có số lượng fan đáng nể. Điều đặc biệt là giải thưởng cao quý nhất đã được chia đều cho 3 ca sỹ: Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương và Nguyên Vũ khi 3 album của 3 ca sỹ này cùng nhận giải Album Vàng của năm.

Kết quả giải thưởng Album Vàng 2011:

- Top Album của năm thuộc về các Album của các ca sỹ: Mai Khôi, Thanh Thảo, Quang Hà, Bảo Thy, Dương Triệu Vũ, Thu Minh, Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh, Nathan Lee, Nguyễn Ngọc Anh. - Giải Album có ý tưởng thiết kế: Hoàng Tử Trong Mơ - Thanh Thảo. - Giải Album hòa âm phối khí: Kí Ức Anh và Em - V.M-sic. - Giải Album ấn tượng của năm: Acous84 - Hà Anh Tuấn và Lê Cát Trọng Lý - Lê Cát Trọng Lý. - Giải Album được khán giả yêu thích nhất: Em Đã Quên - Thủy Tiên và Cầu Vòng Sau Mưa - Cao Thái Sơn. - Giải Ca sỹ thể hiện hiệu quả nhất: Thu Minh.

3 album đoạt giải Album vàng của năm thứ 4: - Đàm Vĩnh Hưng - Những Bài Ca Không Quên - Tùng Dương - Liti - Nguyên Vũ - Nguyên Vũ Special.

Ngoài ra, BTC còn trao tặng và ghi nhận những sự đóng góp tích cực cho các album, đây là những album đậm chất nghệ thuật, có ý nghĩa nhân văn và mang nhiều giá trị âm nhạc: album Việt Nam của ca sỹ Mai Khôi, album Hà Nội Trong Tôi của Quang Hà và Đàm Vĩnh Hưng với album Những Bài Ca Không Quên.

Lê Cát Trọng Lý nhận giải Album ấn tượng Nhóm V.music nhận giải Album hòa âm, phối khí Mr Đàm, Mai Khôi, Quang Hà nhận giải thưởng đặc biệt từ BTC Các ca sỹ nhận giải top album của năm

VnMedia