PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chung kết Champions League: Man United tái ngộ “Beckenbauer đệ nhị”

Thứ bảy, 28/05/2011 08:47

Trận chung kết Champions League rạng sáng mai rất đặc biệt đối với Gerard Pique. Bởi ngôi sao của Barca sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ Man United.

Đây là cơ hội để Pique tiếp tục chứng tỏ rằng, HLV Alex Ferguson đã sai khi không trọng dụng anh trong quãng thời gian 4 năm cầu thủ này thi đấu ở Old Trafford.

Man United đã cướp Pique khỏi tay Barca năm 2004, khi trung vệ này mới 17 tuổi. Nhưng suốt 4 năm ở Old Trafforld, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ được ra sân 23 trận. Sau đó, anh bị đẩy về quê nhà thi đấu cho Zaragoza dưới dạng hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm. Chính quãng thời gian ấy đã giúp Pique thể hiện được tài năng, để rồi mùa Hè năm 2008, anh được Barca mua lại từ Man United với giá 5 triệu bảng.

Bây giờ, Pique đang là cầu thủ không thể thiếu của Barca. Anh còn được xem là nhân tố then chốt để mở ra cơ hội vô địch cho đội bóng đến từ xứ sở bò tót ở Wembley. Tài năng của trung vệ này không chỉ thể hiện qua những danh hiệu có được cùng Barca, mà còn từ những lời nhận xét chân thành của huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer: “Tôi nhìn thấy hình ảnh thời trai trẻ của mình qua lối đá của Pique!”.

Trước trận chung kết Champions League đêm nay, trung vệ Rio Ferdinand đã phát biểu rằng, Pique đã rất sáng suốt khi quyết định rời Old Trafford để gia nhập Barca. Bởi bóng đá Anh hoàn toàn khác với môi trường bóng đá TBN và nó có vẻ không thích hợp với Pique.

Dẫu có phần trịch thượng, thậm chí còn nói mát khi tỏ ý nghi ngờ về thể lực dẻo dai và sung mãn của Pique từ lúc về đá cho Barca, nhưng Rio vẫn phải công nhận Pique rất xuất sắc. Rio cũng chưa quên việc “Beckenbauer đệ nhị” đã một lần làm cho Man United phải tiếc nuối, bằng cách chơi rất hay trong trận chung kết Champions League năm 2009 ở Rome giúp Barca đánh bại Quỷ đỏ để giành chức vô địch.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới