PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện các CĐV ở V-League: Lý lẽ của tình yêu

Thứ tư, 18/05/2011 17:10

Câu nói "Cái gì không thể mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" của tỷ phú người Mỹ John D. Rockefeller bây giờ có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam.

Ở V-League và giải hạng Nhất, hạng Nhì hay kể cả hạng Ba hiện nay, người ta có thể mua nguyên cả đội bóng, bao gồm cả HLV cho tới cầu thủ, nhưng vẫn còn một “pháo đài” mà ở đó không hề chịu sự chi phối của giá trị vật chất, đấy chính là tình cảm của người hâm mộ. Có lẽ HN.T&T hay N.SG là những đội bóng thấu hiểu điều này hơn ai hết, khi dù được đóng quân ở chốn phồn hoa đô hội, lại có sự hội tụ của không ít ngôi sao trong đội hình, nhưng các CLB này chưa bao giờ được nếm trải cảm giác đá trên sân nhà với các khán đài đầy chặt khán giả, giống như chuyện vẫn xảy ra đều đặn vào mỗi cuối tuần ở Hải Phòng, Thanh Hóa hay Đồng Tháp.

Hiếm có SVĐ nào ở V-League được như Lạch Tray

Sẽ là khiên cưỡng nếu bảo rằng vì ở Hà Nội và TP.HCM có quá nhiều thú vui giải trí khác ngoài bóng đá nên số người tới sân xem bóng đá mới vắng vẻ như thế. Cách đây chưa xa, khi trên bản đồ bóng đá Việt Nam vẫn còn những cái tên như Thể Công, CAHN, CSG hay CATP.HCM, sân Hàng Đẫy hay sân Thống Nhất chẳng bao giờ phải chịu cảnh “chùa Bà Đanh” như hiện tại. Còn nếu nói rằng ở Hà Nội và TP.HCM có nhiều thú vui giải trí hấp dẫn hơn bóng đá thì hãy nhìn các sân bóng ở London, ở Manchester hay Madrid vào mỗi cuối tuần mà xem. Ở đó chắc chắn sẽ có hàng trăm hàng nghìn thứ mà độ quyến rũ chẳng hề thua kém, nếu không nói là vượt trội so với Hà Nội hay TP.HCM, song các sân bóng thì vẫn luôn chật cứng khán giả. Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và luôn có đối tượng người xem riêng, vì thế, khi một CLB nào đó không thể kéo CĐV tới sân thì ắt hẳn là đội bóng ấy có vấn đề chứ không phải khán giả. Mà CĐV bóng đá bây giờ cũng có đòi hỏi to tát gì lắm đâu, sa sút như V.HP mà vẫn thu hút được hàng vạn khán giả tới sân ở mỗi trận trên sân nhà, thế mà HN.T&T dù có danh ĐKVĐ V-League mà chỉ có số người xem nhiều hơn HP.HN với HN.ACB thì thật là cám cảnh. Đúng là tình yêu luôn có những lý lẽ rất riêng mà không thể nào có thể can thiệp hay chi phối, dù là với bất cứ phương cách gì.

TTVH Online