PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển nhượng ở Barca: Nước chảy chỗ trũng

Thứ tư, 15/06/2011 20:42

Barca là CLB mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng xét tổng thể đội hình của Blaugrana là tương đối mất cân bằng và mua sắm trong mùa hè này là một giải pháp hợp lý.

Fabregas, Rossi, Sanchez đến để làm gì?

Dưới thời Guardiola, Barca đã trình diễn một lối chơi quyến rũ nhưng cũng đầy tính hiệu quả. Bên trên là bộ ba Messi – Villa – Pedro, hỗ trợ có Iniesta, Xavi. Có thể nói rằng đây là hàng tấn công hàng đầu thế giới vào thời điểm này, vậy có lý do gì để phá vỡ những mảnh ghép này? Đó chính là chạy theo thị trường.

Rossi hay Sanchez nếu như đến Barca liệu họ có thể cạnh tranh được với Messi và Pedro? Câu trả lời là không. Đành rằng cả Rossi và Sanchez đều là mẫu cầu thủ vừa khéo léo, vừa tốc độ nhưng để chơi bóng trong môi trường đỉnh cao như ở Barca thì hình như là hơi quá tầm. Họ đều là những ngôi “sao mai” (Sanchez) hay mới vụt sáng (Rossi) vì vậy không có gì đảm bảo họ sẽ vượt qua được sức ép khủng khiếp ở Nou Camp. Còn nhớ chân sút cự phách Ibrhimovic cũng đã phải cuốn gói sau 1 năm thử sức, Vua phá lưới Euro 2008 – David Villa cũng phải mất gần 2 tháng để có thể hòa nhập vào lối chơi của Barca cho dù được chơi cùng những đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha. Mới đây chính Villa cũng thừa nhận là chơi bóng ở Barca là rất áp lực và đòi hỏi ở một cầu thủ rất nhiều kỹ năng. Chưa kể Barca còn có Krkic, Afelay, Jenffren trên băng ghế dự bị.

Liệu Barca có thực sự cần Fabregas

Trường hợp của Fabregas thì không phải là bất ngờ, bởi từ vài năm nay Barca luôn muốn “triệu hồi” đữa con lưa lạc về với tổ ấm Nou Camp. Nhưng Guardiola nên nhớ rằng, ở đội tuyển Tây Ban Nha, F4 cũng chỉ sắm vai dự bị và nòng cốt của “Những chú bò tót” nơi hàng tiền vệ là bộ ba của Barca Xavi – Busquets – Iniesta. Đẳng cấp của Fabregas là không phải bàn cãi nhưng nếu F4 thực sự quay về mái nhà xưa, Pep liệu có dám phá vỡ hệ thống mà ông đã xây dựng từ lâu quanh “tam giác” này. Còn nếu để F4 ngồi dự bị thì quả là lãng phí. Cần nói thêm rằng các mục tiêu trên còn rất khó khăn trong quá trình đàm phán, liệu Barca có thực sự cần họ?

Yếu huyệt hàng thủ.

Đã nhiều năm nay, Barca chưa mua được trung vệ nào được như ý. Milito đến và chấn thương liên miên không đóng góp được nhiều, Chygrynskyi được kỳ vọng nhưng cũng chỉ đem lại thất vọng và phải rời Nou Camp ở ngay mùa giải thứ 2, tương tự là Caceres.

Ai cũng thấy Pep đã khổ sở như thế nào với hàng thủ khi Puyol chấn thương, Pique không có được người đá cặp ưng ý nên có nhiều trận Pep phải kéo Mascherano hoặc Busquest xuống đá trung vệ. Bên cạnh đó, vị trí hậu vệ cánh phải cũng cần phải bổ sung khi chỉ có mình Alves đảm nhận, Puyol đã luống tuổi nên chỉ đá tròn vai ở vị trí này khi được bố trí.

Thiếu đâu, bù đó.

Thực tế là Barca không cần tiền đạo, không cần tiền vệ mà chỉ cần tìm cho mình 1 đến 2 hậu vệ đẳng cấp. Với những Messi, Villa, Pedro, Xavi, Iniesta, Mascherano, Busquest tiền tuyến của Blaugrana đã quá ổn và có thể làm mưa làm gió thêm nhiều năm nữa. Và hậu phương mới là nơi cần phải gia cố khẩn cấp nếu không muốn rơi vào tình trạng giật gấu vá vai.

Mới đây Thiago Silva đã bày tỏ nguyện vọng muốn khoác áo Barca, đây là một tin vui đối với Pep bởi ông cũng đã “kết” trung vệ này từ lâu, với Silva hàng thủ Barca sẽ tang chất thép đáng kể. Việc cần làm ngay với Pep và bộ sậu bây giờ là đẩy nhanh vụ Silva và tìm thêm 1 hậu vệ cánh phải để chia sẻ gánh nặng với Alves.

Hữu Hiệp