PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện 'tuyển vợ' cho Trư Bát Giới giữa hàng loạt mỹ nhân cũng khiến đạo diễn Dương Khiết phải đau đầu

Thứ tư, 22/11/2023 22:27

Việc lựa chọn diễn viên cho vai diễn Cao Túy Lan - “vợ hụt” của Trư Bát Giới trong nguyên tác thực sự rất khó.

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim Tây Du Ký đã gây sốt trên toàn châu Á, được khá nhiều người yêu thích. Dù đã trải qua 37 năm, từng làm lại nhiều phiên bản nhưng dự án sản xuất năm 1986 vẫn là tác phẩm kinh điển, ăn khách nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn là bộ phim về đề tài giả tưởng, Tây Du Ký đòi hỏi sử dụng khá nhiều kỹ xảo. Tuy nhiên, do điều kiện khi ấy còn hạn hẹp, nên các kỹ xảo trong phim vô cùng thô sơ. Song với tài năng của các diễn viên cùng bàn tay tài ba của đạo diễn Dương Khiết, phim vẫn sở hữu nhiều cảnh quay kinh điển. Một trong số đó là cảnh Trư Bát Giới cõng vợ đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Thế nhưng, ít ai biết được đằng sau phân cảnh đó lại là câu chuyện vô cùng thú vị và hài hước.

Đạo diễn đau đầu vì “tuyển vợ” cho Trư Bát Giới

Khi quay đến tập “Thu phục Trư Bát Giới”, đạo diễn Dương Khiết gặp phải vấn đề vô cùng đau đầu là mãi vẫn chưa tìm được ứng cử viên ưng ý cho vai Cao tiểu thư, Cao Túy Lan - vợ Trư Bát Giới. Bởi vai diễn này có phân cảnh do Tôn Ngộ Không biến hóa thành, nên nữ diễn viên đảm nhận không chỉ xinh đẹp, mà còn phải có tài diễn xuất mới có thể kham nổi.

Khi ấy, Dương Khiết đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục người trong số đó đều là những đại mỹ nhân có tên tuổi. Thế nhưng, nhiều người có sắc đẹp nhưng không đáp ứng được diễn diễn xuất, còn lại thì có tài năng nhưng vẻ ngoài không đủ xuất sắc khiến đạo diễn vô cùng lo lắng. Thậm chí, bà còn nửa đùa với Mã Đức Hoa rằng: “Bát Giới, vợ cậu khó tìm quá!”.

Nghe vậy, Mã Đức Hoa chỉ biết cười gượng. Đúng thời điểm đó, bộ phim Tinh biến được phát sóng. Sau khi xem xong, Mã Đức Hoa liền chạy ngay tới chỗ đạo diễn Dương Khiết và phấn khởi khoe: “Đạo diễn Dương, tôi tìm được vợ rồi. Là Ngụy Tuệ Lệ đóng phim Tinh biến ấy!”

Lúc đó, Ngụy Tuệ Lệ đã là diễn viên nổi tiếng, công tác tại đoàn kịch Sơn Đông (Trung Quốc). Nghe theo lời Mã Đức Hoa, đạo diễn Dương Khiết liền vội vàng mời cô đến thử vai Cao tiểu thư. Tuy nhiên, khi gặp người thật, đạo diễn lắc đầu, tỏ ra thất vọng. “Cô gái này vừa đen, vừa xấu, không giống hình tượng trong phim đâu!”. Đâu có biết, Ngụy Tuệ Lệ khi ấy đang đóng vai một người phụ nữ nông thôn. Ngày đến đoàn phim Tây Du Ký, cô chưa kịp thay quần áo và tẩy bỏ lớp hóa trang. Vì thế, Dương Khiết đã yều cầu Ngụy Tuệ Lệ trở lại sau hai ngày nữa.

Sau khi được nghỉ ngơi và thoát vai cũ, nữ diễn viên đã biến thành một mỹ nhân vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ. Hơn nữa, diễn xuất của cô vô cùng tốt, màn nhập vai khỉ rất sống động, không thua kém gì Lục Tiểu Linh Đồng. Từ đó, vai diễn Cao tiểu thư sẽ do Ngụy Tuệ Lệ đảm nhận.

Cảnh quay khiến “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa phải “toát mồ hôi”

Cảnh quay Trư Bát Giới cõng vợ cuối cùng cũng đến. Lúc chuẩn bị ghi hình, đang nằm trên lưng Mã Đức Hoa chuẩn bị nghe chỉ đạo từ đạo diễn, Ngụy Huệ Lợi bất ngờ hô lớn: “Chờ một chút!”.

Sau đó, nữ diễn viên mạnh dạn đề xuất: “Đạo diễn Dương, tôi đột nhiên nảy ra một ý tưởng hay. Trong cảnh này, Cao tiểu thư do Tôn Ngộ Không biến thành. Vì thế, cô ấy không thể ngoan ngoãn nằm trên lưng Trư Bát Giới được, mà sẽ phải liên tục cử động, trêu chọc anh ta. Ngoài ra, Tôn Ngộ Không còn rất tinh quái, nên chỉ cõng bình thường thì không được, tôi nghĩ mình nên quỳ trên lưng Mã Đức Hoa”.

Sáng kiến này khiến đạo diễn Dương vô cùng hào hứng và tán thưởng. Duy chỉ có Mã Đức Hoa là khổ sở, lo lắng. Bởi cảnh này được cho là quay trên núi, đường đi vô cùng khó khăn. Hơn thế, ông còn cõng một lúc hai người, lúc thì cõng Cao tiểu thư do Ngụy Tuệ Lệ đóng, lúc lại cõng Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng đóng khiến Mã Đức Hoa thấm mệt.

Lúc này, ông nhìn Ngụy Tuệ Lệ ai oán. Còn Ngụy Tuệ Lệ, cô chỉ biết ngại ngùng xin lỗi. Tuy có phàn nàn vài câu, nhưng sau khi cơn giận lắng xuống, Mã Đức Hoa hiểu rằng bạn diễn có ý tốt để tạo hiệu ứng cho cảnh quay, chứ không phải cố ý.

Trong khi đó, đạo diễn Dương Khiết rất hài lòng về phân cảnh này. Bà không ngừng khen cả hai diễn viên. Không phụ sự vất vả và kỳ vọng của họ, Trư Bát Giới cõng vợ sau này đã trở thành cảnh quay kinh điển của Tây Du Ký.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới