PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Có một kiểu ăn mặc 'đáng xấu hổ' của nữ diễn viên Hoành Điếm và giấc mơ vịt hóa thiên nga

Thứ bảy, 28/11/2020 07:07

Nhiều người chọn đường vòng để trở thành ngôi sao mặc dù phải chịu bao tủi cực, bức ép từ đồng nghiệp cũng như đoàn làm phim. Nhưng họ vẫn không dập tắt ước muốn được đứng chung với những thần tượng nổi tiếng khác.

Ai cũng biết nghệ sĩ nổi tiếng là một nghề vô cùng hào nhoáng, lúc nào trông cũng bảnh bao, khoác lên mình vô số món hàng hiệu cao cấp. Thu nhập từ một bộ phim có thể lên đến hàng triệu đô la, đó là điều không tưởng đối với nhiều người bình thường. Vì vậy, ngày càng có nhiều người khao khát trở thành nghệ sĩ giải trí hay diễn viên. Nhưng để trở thành một ngôi sao chắc chắn là rất khó và phải chấp nhận vô vàn khó khăn thử thách.

Giấc mơ vịt hóa thiên nga và sự cạnh tranh của các diễn viên quần chúng tại phim trường Hoành Điếm.

Chính vì ngày càng có nhiều người muốn trở thành ngôi sao, nên bước chân vào làng giải trí có thể được ví như vô số người cùng đi qua 1 cây cầu hẹp. Chỉ vài người mới trụ được và trót lọt qua cầu nhờ vào khả năng đặc biệt và sự may mắn. Vậy phần còn lại đi đâu sau khi thất bại? Tất cả đều đến Thành phố Điện ảnh và Truyền hình Hoành Điếm và tập hợp thành một nhóm diễn viên quần chúng.

Những nhóm kiểu này không chỉ bao gồm người không có cơ hội tiếp cận giấc mơ ngôi sao, mà còn có những người chỉ đơn giản là thích được xuất hiện trong phim nhưng không đủ điều kiện tài chính, thậm chí có người còn tốt nghiệp từ các trường nghệ thuật. Ngạc nhiên chưa? Trên thực tế, có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường nghệ thuật hàng năm, nhưng rất ít người thành công trở thành một nghệ sĩ giải trí. Số còn lại những người đã qua học tập biểu diễn chuyên nghiệp, nhưng không có tiềm lực tốt để thực hiện ước mơ ngôi sao của mình. Vậy nên họ đến Hoành Điếm để kiếm tìm vận ​​may.

Nhóm quần chúng ở phim trường Hoành Điếm được chia thành nhiều thứ hạng. Sự cạnh tranh ở đây là rất khốc liệt. Thứ hạng thấp nhất chỉ được xuất hiện một cách chớp nhoáng trên màn ảnh, còn thứ hạng cao nhất không những thời lượng dài hơn mà còn có lời thoại. Dù chỉ một câu nói thôi nhưng biết đâu sau khi chương trình được phát sóng, nó có thể lọt vào tầm mắt khán giả và mang đến một khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của thành viên trong nhóm thứ hạng cao này. Vì vậy, các diễn viên quần chúng khao khát phấn đấu để có cơ hội hoạt động trong nhóm cao cấp hơn và thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.

Nhiều người nổi tiếng cũng đã được trải nghiệm qua cách thức này của Hoành Điếm. Họ cũng từng là một thành viên của nhóm diễn viên quần chúng. Tuy nhiên, so với những người bình thường, sinh viên nghệ thuật tốt nghiệp cao đẳng nghệ thuật rõ ràng có lợi thế hơn. Họ được học về diễn xuất rồi nên cách thể hiện cũng sẽ hơn người khác. Như cô gái mặc trang phục thời xưa trong bức hình. Nhìn qua có thể thấy cô có ngoại hình khá xinh đẹp. Cách mà cô được che ô thể hiện địa vị cao cấp của cô ý trong các diễn viên quần chúng.

Nhưng nếu quan sát kỹ hơn sẽ phát hiện ra có một điều không hay ho lắm. Dáng của cô gái có chút cứng cáp, lưng hơi cong, khiến người xem cảm giác không quý phái chút nào. Thế mới thấy, dù cho có là diễn viên quần chúng thì vẫn cần kín kẽ và tạo dáng thật đẹp mới mong với tới giấc mộng vịt hóa thiên nga. Suy cho cùng thì họ cũng chỉ là diễn viên tự do nên yêu cầu sẽ không cao bằng những nghệ sĩ được đào tạo trong các công ty chuyên nghiệp. Do đó, hoạt động trong nhóm diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm vẫn còn hơi khác so với những gì mà các nghệ sĩ thật sự phải tập tành và thể hiện.

Nhật Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới