PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Còi vàng và Cờ vàng 2011: Ai sáng giá?

Thứ sáu, 26/08/2011 11:15

Nếu so bó đũa để chọn ra ƯCV cho danh hiệu Còi vàng có lẽ trọng tài Vũ Bảo Linh là sáng giá hơn cả. Tuy không phải là người nổi bật nhất...

Ngày mai, Hội đồng Trọng tài Quốc gia sẽ nhóm họp để tổng kết công tác trọng tài trong mùa giải 2011. Một trong những vấn đề được quan tâm ở buổi họp này chính là việc đánh giá năng lực của các trọng tài, trợ lý để đưa ra những cái tên sáng giá nhất cho cuộc bầu chọn Còi vàng và Cờ vàng 2011.

Nếu không có quyết định thổi phạt đền sai với SLNA trong cuộc tiếp đón HAGL để rồi chủ nhà bị tước mất chiến thắng thì trọng tài Võ Minh Trí có nhiều cơ hội để bảo vệ danh hiệu Còi vàng. Việc mắc lỗi nặng trong trận đấu ấy khiến hình ảnh của Còi vàng 2010 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cũng giống trọng tài Võ Minh Trí là 2 trọng tài Nguyễn Văn Quyết và Trần Công Trọng. Dù nằm trong tốp những người cầm còi nhiều nhất ở V.League 2011, nhưng rất khó cho trọng tài Quyết và Trọng lọt vào danh sách ứng cử. Bởi cả 2 đều mắc sai sót lớn, làm sai lệch kết quả của trận đấu, qua đó, tạo dư luận không hay về lực lượng “cầm cân nảy mực”.

Xem ra, cuộc đua cho danh hiệu  Còi vàng 2011 được nhận diện là cuộc cạnh tranh của 5 ứng viên gồm các trọng tài Võ Quang Vinh, Nguyễn Trọng Thư, Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn và Vũ Bảo Linh. Cả 5 trọng tài này đều có một mùa giải thành công khi không tạo nên điều tiếng nào đáng kể. Những quyết định đưa ra được nhận xét là chính xác, sáng suốt, cách cầm còi điềm tĩnh và cương quyết.

Nếu so bó đũa để chọn ra ƯCV cho danh hiệu Còi vàng có lẽ trọng tài Vũ Bảo Linh là sáng giá hơn cả. Tuy không phải là người nổi bật nhất, nhưng lợi thế của trọng tài người Quảng Ninh là được cầm còi trận cầu đinh nhất của mùa giải, trận “chung kết” giữa SLNA và HN T&T trên sân Vinh và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước đó, chính ông Linh cũng đã đưa trận “chung kết ngược” giữa ĐT.LA và HP.HN về đích an toàn khi những quyết định đưa ra, kể cả quả 11m dành cho HP.HN là chuẩn xác.

Trong khi đó, ƯCV cho danh hiệu Cờ vàng rất có thể vẫn là những gương mặt cũ như Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Hoàng Minh. Hai trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Hoàng Minh cũng chính là những người đã song hành cùng ông Vũ Bảo Linh trong trận “chung kết” cuối mùa trên sân Vinh vừa qua.

 

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới