PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Con trai cũng lăn tăn về chuyện... cân nặng

Thứ bảy, 20/08/2011 23:19

Con trai cũng ghét bị kêu là "ỉn" tròn", "bụng phệ", "cục mỡ di động" lắm đấy. Vì thế nỗi "ám ảnh" về cân nặng chưa bao giờ là chuyện của riêng con gái đâu nhé!

1000 + 1 lý do... giảm béo

Hiếu (16 tuổi) ngay lập tức đề ra cho mình kế hoạch giảm béo “siêu tốc” vì sau 3 tháng hè chỉ toàn ăn + ngủ + cày game + trà sữa, fast food cùng hội bạn, Hiếu hoảng hồn khi phát hiện vòng 2 của mình lúc này đã quá khổ, mới chạy vài dòng trên sân bóng đã đuối sức, bước lên cân thì kim nhích thêm 5 kí. Đến lúc này chuyện cân nặng không còn là “chuyện nhỏ” với Hiếu nữa.

Tăng cân chóng vánh thì phải giảm cân là hết sức bình thường, nhưng cũng có một số teen boy giảm cân chỉ vì… tự thấy mình không chuẩn. Giang (17 tuổi) rất thần tượng anh chàng diễn viên Jang Geun Suk, vì thế phong cách thời trang của Giang ít nhiều bị ảnh hưởng bởi chàng mỹ nam này. Giang có vóc dáng không đến nỗi tệ nhưng lúc nào cậu cũng cho rằng mình không chuẩn, được ai rỉ tai cách giảm cân nào Giang cũng làm theo chỉ với ước muốn... hoá “mỹ nam”, thân hình gầy nhom trong những chiếc skinny bó sát, tóc rũ rượi trông thật... nữ tính.

Còn Hùng (15 tuổi) thì lúc nào cũng sợ mình “quá béo” vì trong lần tụ tập cùng nhóm bạn, cậu được rỉ tai một thông tin "khủng khiếp": “Con trai béo sẽ dẫn đến... vô sinh”. Không biết thông tin này là đúng hay không, nhưng dạo này mọi người trong gia đình Hùng thì vô cùng ngạc nhiên khi thấy Hùng nói là đang... ăn kiêng và có hẳn một thực đơn giảm cân cho riêng mình nữa.

Và đôi khi những câu nói vô tình, lời nhận xét vu vơ của ai đó cũng khiến con trai phải lăn tăn về cân nặng của mình. Dạo gần đây, Nhân (17 tuổi) đi đâu cũng hỏi mọi người về vẻ ngoài của mình lẫn những cách giảm cân cấp tốc. Hỏi ra mới biết Nhân nghe được câu nhận xét về mình: “Nhìn cũng được, khổ nỗi là... hơi béo một tí!” từ cô bạn siêu kute mà anh chàng đã tăm tia từ lâu.

 

Những cách giảm cân "siêu tốc" của con trai

Cũng như con gái, khi bắt tay vào giảm cân, con trai cũng muốn mình giảm cân nhanh, mau chóng lại lại vóc dáng ban đầu. Trung (17 tuổi) đã dám chi mạnh số tiền 500K - 1 triệu đồng/ viên thuốc giảm cân, khi được một người bạn bên Mỹ nói đây là loại thuốc giảm cân siêu tốc, ức chế dạ dày, khiến dạ dày không nhận thức ăn mà sẽ tốc ra ngoài, vì thế uống viên thuốc này có thể ăn thoải mái mà không phải lo lắng về cân nặng. Nhưng sau khi uống viên đầu tiên, Trung thấy mình cứ hay đau bụng, khám bác sĩ thì mới biết cậu đã bị viêm loét dạ dày.

Quân (15 tuổi) từ bé đã trông hơi mũm mĩm một tí, vào năm học mới, vì muốn thay đổi hình ảnh với mọi người, Quân lập ngay kế hoạch giảm cân, nhưng chỉ thực hiện được vài ngày thì cậu lại nản. Vẫn muốn giảm cân, lại muốn ăn uống thoải mái, Quân đã dùng cách giảm cân là... uống nước cốt chanh, hay mạnh hơn là uống giấm. Đúng là Quân sút cân thấy rõ, nhưng lúc nào cũng mệt mỏi, mặt mũi xanh xao, thiếu sức sống, đã thế những cơn đau bao tử lại thường xuyên hành hạ Quân nữa.

Thực tế thì muốn dùng thuốc giảm cân bạn nên cần tới sự tư vấn của bác sĩ, hơn nữa nhiều loại thuốc giảm cân không dành cho người mắc bệnh dạ dày, hay chỉ thích hợp dùng cho nữ giới, vì thế khi con trai sử dụng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của các bạn. Trong cam, chanh, giấm có rất nhiều vitamin C cần cho việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều với liều lượng lớn sẽ gây ảnh hưởng đến bao tử, thậm chí có thể dẫn đến căn bệnh ung thư bao tử vô cùng nguy hiểm.

Cách giảm cân hiệu quả

Giảm cân là quá trình đòi hỏi sự lâu dài, kiên trì, quyết tâm cao, vì thế sẽ có lúc con trai thấy nản. Chính lúc này những lời động viên nhiệt tình sẽ hết sức cần thiết. Trung đã từ bỏ những viên thuốc giảm cân cấp tốc mà thay thế bằng những ly nước ép trái cây tươi mát, ăn thật nhiều rau xanh trong các bữa ăn. Vitamin trong trái cây, rau xanh còn làm đẹp da con trai nữa. Quân thì từ ngày cùng cô bạn bạn thân nhận công việc giao báo vào buổi sáng, Quân thấy mình “gọn” người hẳn, lại không mệt mỏi như khi... uống nước cốt chanh và giấm. Vừa giảm cân, lại có thêm thu nhập từ công việc giao báo buổi sáng, đã vậy Quân còn nhận ra nhiều điều thú vị từ cô bạn thân mà từ đó giờ Quân không phát hiện ra. Hiếu thì lại chọn cách cùng hội con trai đang cần “giảm béo”  kéo nhau vào phòng gym hì hục tập thể hình, cuối tuần thì cùng nhau chạy ùa ra sân cỏ, vừa vui khi chơi bóng, lại vui vì... được giảm cân nữa.

Dù bạn có đang lăn tăn về cân nặng hay đang thực hiện mong muốn hoá “mỹ nam” của mình thì lúc nào cũng phải coi trọng sức khoẻ. Chọn cho mình cách giảm béo thật khoa học, quan trọng hơn là nên tự tin với những gì thuộc về mình, con trai nhé!

PLXH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới