PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Conte muốn cách tân chiến thuật: Juve trở lại với Alberto Aquilani

Thứ ba, 02/08/2011 17:25

Khả năng Alberto Aquilani quay trở lại Juventus đang trở nên khá sáng sủa với việc huấn luyện viên Antonio Conte muốn thực hiện một thay đổi táo bạo về chiến thuật.

Theo nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport, tiền vệ của Liverpool được đem cho Juve mượn mùa trước, Alberto Aquilani sẽ sớm được đội bóng thành Turin mua đứt. Lí do là huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đang muốn áp dụng mô hình 3 tiền vệ.

Đội chủ sân Anfield đang sẵn lòng hạ giá bán cầu thủ này xuống chỉ còn 6 triệu Euro do sự dư thừa quá độ ở hàng tiền vệ. Còn với Juve, sự có mặt của Vucinic làm cho Conte ấp ủ trở lại mong muốn cách tân chiến thuật trước mùa giải mới.

Sự cơ động của tiền đạo người Montenegro sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng tiền đạo của sơ đồ 4-3-3. Nhưng hiện Juve vẫn cần một tiền vệ có tư duy tấn công và khả năng sáng tạo, bên cạnh Andrea Pirlo (đã luống tuổi) và tân binh Arturo Vidal.

Aquilani, 27 tuổi hoàn toàn có thể phù hợp với vị trí còn trống đó trong sơ đồ chiến thuật của Conte. Hồi đầu mùa hè, Juve đã để anh này trở lại Liverpool do không chấp nhận mức giá mua đứt lên tới 16 triệu Euro.

Hiện tại thì không chỉ Juve mà cả AC Milan cũng đang nhăm nhe Aquilani. Fiorentina thì đã bị Aquilani từ chối do anh không muốn chơi theo dạng cho mượn thêm lần nữa.

Tương lai của tiền vệ có lối chơi sáng tạo này sẽ sớm được quyết định trong thời gian tới. Và nếu anh tới Juve, hãy chờ xem 4-3-3 "phiên bản Conte" liệu có thể vận hành hiệu quả hay không.

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới