PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cư dân mạng tưng bừng chuẩn bị Trung Thu

Chủ nhật, 11/09/2011 15:02

Trung Thu trên "thế giới ảo" cũng tấp nập lắm đấy nhé!

Không khí Trung Thu rộn ràng trên mạng

Những cảm xúc, những rung động tận trái tim khi nhớ về những Trung Thu đã qua và đón chờ Trung Thu sắp tới, tất cả đều được cư dân mạng đưa lên "ngôi nhà ảo" của mình. Với các blog, Facebook, ngoài những entry, note thật dài và đẫm chất thơ, còn có những câu status như: “Trung Thu nhớ nhà”, “Sắp Trung Thu rồi!”... Buổi tối online cũng thấy đám bạn để status: "Trung Thu - đi đâu ăn gì"; "Ai có bánh nướng không share cho tui với"… hay hò hẹn nhau offline càng làm cho không khí thêm phần sôi nổi. Các bạn cũng cùng nhau trưng diện avatar Trung Thu bằng ảnh bánh nướng bánh dẻo, đèn lồng đáng yêu... như một cuộc thi xem ai có avatar độc nhất. Ưu thế của không gian mạng đang kết nối mọi người lại gần nhau hơn và làm cho một lễ cổ truyền của dân tộc thêm phần ý nghĩa.

Những cánh thiệp điện tử đến sớm

Buổi sáng check mail, Tâm mừng rỡ khi nhận được đến 3 chiếc thiệp điện tử mừng Trung Thu của những người bạn từ phương xa gửi về. Chợt nhận ra chỉ còn vài ngày nữa là Tết Trung Thu về, Tâm đã khởi đầu ngày mới đầy ý nghĩa như thế.

Một tấm thiệp điện tử chào đón Tết Trung Thu.

Việc gửi thiệp điện tử là một nét văn hóa hết sức đặc biệt của cư dân mạng. Nếu như trước đây, bạn phải tự mày mò để sáng tạo nên một chiếc thiệp với những nét vẽ khó khăn thì bây giờ công việc đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tìm đến những trang web cung cấp thiệp điện tử là đã có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những tấm thiệp xinh xắn nhất. Còn có cả thiệp có sự tích hợp của hình ảnh động và âm thanh là những bài hát, tiếng trống rền vang mang đậm không khí ngày tết Trung Thu nữa cơ. Thông qua email, chat, blog, Facebook, đơn giản bạn chỉ cần copy và gửi đường link là đã có thể gửi những lời chúc mừng độc đáo nhất đến bạn bè và người thân rồi.

Vậy là không khí Trung Thu không chỉ tràn ngập trên khắp mọi nẻo đường đất nước mà đã lan tỏa rộng rãi trên thế giới ảo. "Ảo" nhưng trên mạng cũng có những giá trị tinh thần hết sức to lớn, cũng ấm áp và ấm tình thân phải không nào?

PLXH