PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc đua “doping” đang tới

Thứ ba, 02/08/2011 08:52

Bốn vòng đấu nữa, V-League sẽ hạ màn. Đây là giai đoạn chạy đua nước rút của từng đội để tranh chấp ngôi vô địch hoặc tìm đường trụ hạng. Bên cạnh đó cuộc đua tiền thưởng được ví như liều “doping” cần thiết để thúc giục cầu thủ chơi hăng hái hơn.

Chiều 1-8, đã diễn ra trận đấu sớm vòng 23 V-League trên sân Hà Nội. Kết quả Hà Nội T&T và Bình Dương hòa nhau 2-2. Bình Dương dẫn trước 2-0 do công của Leandro và Anh Đức trong hiệp nhì. Văn Quyết và Gonzalo lần lượt ghi bàn, mang về cho đương kim vô địch hà Nội T&T thêm một điểm nữa.

Hải Phòng (vàng) sẽ gặp Hòa Phát (xanh) trong trận cầu một mất một còn tại Lạch Tray

Liều “doping” được cho là mạnh nhất đang tạm thuộc về Hải Phòng (23 điểm, hạng 13) sau khi thay HLV Vương Tiến Dũng bằng HLV trẻ Nguyễn Đình Hưng cùng mức thưởng đáng nể - 3 tỉ đồng nếu trụ hạng thành công, riêng mỗi trận thắng là 1,5 tỉ đồng!

Khó cho Hải Phòng là họ quá thiếu những cầu thủ giỏi để có thể giật lấy món tiền thưởng hấp dẫn ấy. Giờ chỉ còn hi vọng rằng sức ép dữ dội từ phía khán đài sẽ lung lạc tinh thần của đội khách, và hun đúc sự quyết đấu của cầu thủ chủ nhà.

Gặp đội khách Hòa Phát (26 điểm, hạng 10) trên sân Lạch Tray vòng này, nếu thắng, Hải Phòng sẽ lấy vị trí thứ 10 của Hòa Phát. Khả năng này là hoàn toàn có thể, bởi khách sẽ mất hai quân bài chủ lực là thủ quân kiêm hậu vệ trái Thanh Vân cùng tay săn bàn lợi hại Olushola vì thẻ phạt.

Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa (23 điểm, hạng 14), đó là cặp đấu luôn để làm những màn va chạm tóe lửa, thậm chí là màn “nói chuyện” bằng tay chân giữa cầu thủ mỗi khi hai đội gặp nhau. Chiều 2-8, tính chất căng thẳng lại càng căng thẳng hơn khi cả hai cùng đang chạy đua cật lực để tìm đường trụ hạng.

Và tất nhiên một khi chiến thắng mang ý nghĩa quyết định để việc tồn tại ở V-League thì tiền thưởng tăng cao là điều dễ hiểu với ông bầu chịu chơi Đoàn Nguyên Đức. Không dồi dào tiềm lực kinh tế bằng các CLB khác, nhưng Khánh Hòa cũng quyết mở hầu bao chi thưởng đến tiền tỉ, nếu như lấy trọn được 3 điểm tại sân Pleiku.

Khánh Hòa (áo sọc) và Hoàng Anh Gia Lai (trắng) luôn có những va chạm tóe lửa mỗi khi gặp nhau

Lượt đi tại Nha Trang, hai đội đã có nhiều lần va chạm đến tóe lửa khi Khánh Hòa vượt lên dẫn trước với hai bàn thắng của Agostino - cựu binh của Hoàng Anh Gia Lai. Gặp lại nhau, sự căng thẳng sẽ còn tăng cao hơn khi đội nào thắng sẽ tự mình mở toang cửa trụ hạng. Lường trước tính chất căng thẳng của cặp đấu này, Hội đồng trọng tài quốc gia đã chỉ định trọng tài trẻ Nguyễn Văn Đông - vốn nổi tiếng với việc hành xử nghiêm khắc - điều khiển trận đấu này.

Hà Nội ACB (25 điểm, hạng 11) - Ninh Bình (27 điểm, hạng 9) cũng là cặp đấu được dự báo khá căng thẳng bởi cả hai đang nằm trong vòng xoáy nguy hiểm. Chỉ có thắng, Hà Nội ACB mới sống lại hi vọng trụ hạng trong hai chuyến đi làm khách được dự báo là “lành ít dữ nhiều”, trong đó có trận “chung kết ngược” ở vòng 24 trên sân Long An.

Ra làm khách trên sân thủ đô, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận rằng: "Đây sẽ là trận cầu khá gay go với Ninh Bình khi mất tới ba cầu thủ giỏi là Việt Thắng (vừa phẫu thuật ngón chân), còn hai tiền vệ Hữu Quang, Hoàng Đãm phải ngồi nhà do thẻ phạt”. Vị trí thứ 9 hiện tại của Ninh Bình sẽ rơi vào tay đội khác sau vòng 23 nếu họ ngã ngựa trước Hà Nội ACB.

Lịch thi đấu vòng 23 (ngày 2-8-2011): Đà Nẵng- Đồng Tâm Long An (16g), SLNA- Navibank Sài Gòn (17g), Hoàng Anh Gia Lai- Khánh Hòa (VTV2 THTT), Đồng Tháp- Thanh Hóa (VTC THTT 16g), Hà Nội ACB- Ninh Bình (VCTV THTT 17g), Hải Phòng- Hòa Phát (VTC THTT 17g).

 

Tuổi trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới