PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc sống đời thường của bà mẹ vợ gây kinh hãi trong phim 'Món quà của cha'

Thứ hai, 31/07/2023 11:18

Hình ảnh cay nghiệt, khó tính của bà mẹ vợ - bà Thủy (NSND Minh Hòa) trong phim "Món quà của cha" khiến khán giả cũng phải thấy kinh sợ.

Bà mẹ vợ bị "ghét" trong phim "Món quà của cha"

Bộ phim "Món quà của cha" dù chỉ lên sóng vài tập nhưng nhân vật mẹ vợ - bà Thủy (NSND Minh Hòa) - lập tức gây ấn tượng vì độ quái dị, cay nghiệt, khó tính, đồng bóng. Nghĩa (Tuấn Tú) và Quyên (Hương Giang) vì "bầu mà cưới" nên bà Thủy luôn không hài lòng với con rể. Bà luôn cho rằng Nghĩa thấp kém, không bằng Quyên.

Trước mặt em gái Nghĩa - Thảo (Ngọc Huyền), bà không ngần ngại hạ thấp con rể: "Chị Quyên là trụ cột kinh tế, vừa lo nhà cửa, con cái, còn phải kiếm tiền để em gái chồng học hành, tiêu pha". Trước mặt Nghĩa bà càng không nể nang, thẳng thừng nói con rể “hợp với việc nội trợ”, rồi sai bảo con rể đủ thứ chuyện trên đời.

Trong phim "Món quà của cha", bà Thủy luôn có những lời mỉa mai, cay đắng với con rể.

Bà Thủy liên tục tham gia vào chuyện gia đình Nghĩa, thậm chí cả công việc của anh. Lấy danh nghĩa mời bạn đến gặp Nghĩa để giới thiệu con rể, hỗ trợ anh làm ăn, nhưng việc bà Thủy làm lại là xét nét, lên mặt dạy đời con rể.

"Tấm áo không làm nên thầy tu là câu nói từ xưa thôi. Bây giờ, muốn làm ăn là phải đánh bóng, mạ kền kinh lắm. Một bộ vest nhìn đơn giản nhưng thể hiện đẳng cấp người mặc", bà Thủy nói.

Sự quá đáng của bà Thủy lên tới đỉnh điểm khi bà Thủy tỏ thái độ khinh bỉ ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam). Ông Nhân lên Hà Nội gặp Nghĩa. Nghĩa mua thịt chó về tiếp đãi bố. Đúng lúc đó bà Thủy xuống thì thấy món thịt chó nôn ọe, làm to chuyện.

Bà Thủy chì chiết con rể tạo nghiệp, không ngóc đầu lên nổi: "Cái bọn không có tình người. Ăn thịt chó sẽ bị quả báo, kiếp sau sẽ biến thành chó. Vứt ngay!". Việc này khiến ông Nhân tủi thân, vội vàng gói ghém đống thịt chó rồi bỏ về.

Nghĩa tức giận còn Quyên khó xử. Nhưng bà Thuỷ luôn khó chịu, bất kể Nghĩa làm sai hay không. Bà Thuỷ lấy lý do bị bệnh rối loạn cảm xúc để bao biện cho những lời lẽ cay độc của mình.

Những tình tiết trong phim khiến nhiều người cho rằng NSND Minh Hòa đóng quá đạt khiến nhiều người "ghét cay ghét đắng" nhận vật mẹ vợ của Nghĩa.

Tuấn Tú đóng vai con rể của NSND Minh Hòa.

Cuộc sống ngoài đời của NSND Minh Hòa

NSND Minh Hòa sinh năm 1964, tuổi Giáp Thìn, là một trong những diễn viên gạo cội của sân khấu kịch và điện ảnh miền Bắc.

Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang. Bác ruột chị là nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc, người sinh ra nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1987 khi sân khấu đang ở thời điểm hoàng kim, NSND Minh Hoà gây ấn tượng qua các vai diễn như: "Vòng đời", "Nghĩ về mình", "Những người con Hà Nội", "Thác đoạn hồn"... và đoạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

NSND Minh Hòa thời trẻ.

Trong thời gian công tác tại đây, NSND Minh Hoà từng giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Tuy nhiên, chị được khán giả biết đến nhiều hơn qua những vai diễn truyền hình như "Những mảnh đời ngang trái", "Nhà có nhiều cửa sổ", "Chủ tịch tỉnh", "Cuồng phong", "Trái tim có nắng", "Tuổi thanh xuân", "Khi đàn chim trở về", "Gió qua miền tối sáng", "Tình yêu và tham vọng", "Thương ngày nắng về"...

Ngoài tài năng diễn xuất, NSND Minh Hoà còn được nhắc đến như một trong những mỹ nhân sở hữu gương mặt đẹp của làng điện ảnh. Vào những năm 90, chị từng được coi là một trong những "Nữ hoàng ảnh lịch" miền Bắc. Ảnh của chị từng được treo trên tường của rất nhiều nhà.

Hiện tại, dù đã bước vào độ tuổi U60 nhưng NSND Minh Hoà vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp, khiến nhiều khán giả phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Được biết trừ những hôm quá bận ra, hằng ngày chị vẫn giữ thói quen đến phòng tập 1-2 tiếng. Và một trong những bí quyết giữ gìn nhan sắc của NSND Minh Hoà là luôn lựa chọn mỹ phẩm tốt.

Nhan sắc trẻ đẹp của NSND Minh Hòa.

Là một diễn viên nổi tiếng, được nhiều khán giả khắp mọi nơi yêu mến nhưng NSND Minh Hoà lại rất kín tiếng. Chị rất ít khi chia sẻ về những điều riêng tư trong cuộc sống của mình. Trang cá nhân cũng chỉ chia sẻ những khoảng khắc công việc và đời thường bình dị.

Trong một lần hiếm hoi trả lời trên truyền thông, chị hé lộ chồng mình làm giảng viên, còn con trai du học ở Úc. Hiện tại con trai chị đã về Việt Nam và lập gia đình. Chị cũng đã chính thức được lên chức bà ngoại.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới