PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đàn ông hay nóng giận là đàn ông năng động?

Thứ tư, 18/05/2011 14:23

Sự tức giận là một cảm xúc cơ bản của con người. Nhưng có sự khác biệt trong cách trút giận giữa nam và nữ. Khác biệt đó là gì?

Nghiên cứu được các chuyên gia thực hiện đã chỉ ra rằng cả phái nam và phái nữ đều có cơ chế để thể hiện cảm xúc tiêu cực giống nhau. Tuy nhiên, phụ nữ thường cảm thấy xấu hổ khi thể hiện sự tức giận của họ. Trong khi đàn ông nghĩ về nó như một điều gì đó rất tự nhiên.

 

Ảnh minh họa

Như trích dẫn từ Genius Beauty, về mặt tâm lý học điều này đã được chứng minh rằng người đàn ông tức giận gây được ấn tượng mạnh cho người khác. Nó như là một cách thể hiện sự năng động. Trong khi đó, sự giận dữ của  phụ nữ được coi là một tính xấu. Kết luận này được dựa trên một thí nghiệm đơn giản. Cả hai đối tượng nam và nữ đều đưa ra yêu cầu nâng lương với cấp trên. Đánh giá hành vi của họ, đa số người được hỏi cảm thấy rằng người đàn ông giận dữ đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết tâm. Nhưng những người phụ nữ mà "cao giọng" đòi tăng lương lại bị coi là một người thích nhiễu sự, dễ bị kích động, và thiếu năng lực.

bee.net.vn