PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dàn sao đi thưởng thức bộ phim "gây sốt" tại LHP Cannes

Thứ sáu, 24/05/2013 10:05

(Ngoisao.vn) - Được giới thiệu ở hạng mục Không tranh giải, All is Lost của đạo diễn J.C. Chandor hóa ra lại là một bất ngờ thú vị và hấp dẫn các sao.

Trong khi The Great Gatsby nhận được những phản ứng trái chiều sau khi công chiếu thì All is Lost chinh phục hoàn toàn những nhà phê bình nổi tiếng là khó tính tại LHP Cannes năm nay.

All is Lost, tác phẩm thứ hai của J.C Chandor sau Margin Call, là sự nối tiếp tuyệt vời. Robert Redfort cộng với chiếc tàu chìm, kết quả là một bộ phim đặc biệt”, Robbie Collin của The Telegraph(Anh) nhắn trên trang twitter của mình. Trong khi đó, Geoffrey Macnab của tờ The Independent (Anh) không tiếc lời ca ngợi: “Chandor đã chứng tỏ tài năng của mình khi kết thúc bộ phim bằng một cái kết đầy xúc động mà không bi lụy.”

Với All is Lost, J.C. Chandor chứng tỏ mình là một trong những nhà làm phim đáng xem nhất hiện nay. Phát triển nội dung chỉ từ 30 trang bản thảo sơ lược, Chandor cho ra bộ phim không thể giản dị hơn mà lại cực kì hấp dẫn khiến người xem kinh ngạc đến mức sửng sốt.

Hình ảnh Robert Redfort ở tuổi 76 trong vai người đàn ông không tên một mình chống chọi với đại dương đã hút hồn khán giả tại LHP Cannes trong suốt 105 phút. All is Lost dường như đặt ra một giới hạn mới về mức độ đơn giản mà một câu chuyện có thể đạt được.

Robert Redfort trong "All is lost"

Về mặt hình ảnh, All is Lost là sự cân bằng dữ dội giữa những cơn sóng hùng vĩ và người đàn ông lây lất một mình trên con thuyền nát. Nhạc nền bộ phim soạn bởi Alex Ebert hòa quyện êm ái vào mạch phim căng thẳng dù phần lớn thời gian người xem hầu như không nhận ra sự xuất hiện của âm nhạc giữa những tầng lớp xúc cảm giữa dữ dội căng thẳng và bình yên.

All is Lost là tác phẩm thứ hai của đạo diễn J.C. Chandor sau Margin Call từng được đề cử Oscar Kịch bản gốc xuất sắc nhất vào năm 2011. Bộ phim cho thấy tài năng của Chandor trong việc thể hiện đa dạng ý tưởng.

Dù vậy, dấu ấn sâu đậm nhất của bộ phim chính là nam diễn viên Robert Redfort. Diễn xuất đầy ám ảnh thể hiện qua đôi mắt hàm chứa sự đơn độc, nhỏ bé nhưng mạnh mẽ tạo cho người xem một sự đồng cảm không lời với nhân vật vô danh. Rõ ràng Robert Redfort đã thể hiện một khía cạnh độc đáo chưa ai từng thấy trong suốt sự nghiệp diễn xuất của ông.

Bên cạnh Inside Llewyn Davis, All is Lost đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2014 và những giải thưởng điện ảnh khác.

Ngoài nữ diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy rất nhiều sao thế giới đã đi thưởng thức bộ phim này như: Jessica Chastain, Milla Jojovich, Zachary Quinto

Hồng Ánh và đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy

 

Hồng Ánh cùng ông xã và các quan khách đi xem bộ phim

  Jessica Chastain

Milla Jojovich

Zachary Quinto.

S.T