PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đằng sau những màn tra tấn, tạt tai cháy mặt trên phim là sự thật không thể nhịn được cười

Chủ nhật, 08/07/2018 12:36

Nhìn những cảnh tra tấn, đánh đập trên phim khiến người xem không khỏi xót xa, thế nhưng khi tận mắt xem những cảnh tượng này thì mới thấy kỹ xảo thật tinh vi, thậm chí khiến khán giả phải phì cười.

1. Sử dụng đạo cụ hỗ trợ để tạo hiệu ứng

Góp phần không nhỏ vào thành công khiến cho những cảnh quay này trở nên sống động, phải kể đến cách quay phim cùng các công cụ hỗ trợ hiệu ứng và quan trọng nhất chính là kỹ năng diễn xuất "tỏ ra đau đớn" của các diễn viên.

Thì ra hiệu ứng thiêu đốt da thịt đến bốc khói là do... miếng sắt được nhúng vào nước để tạo hình ảnh tra tấn chân thật thế này.

Ngoài ra, đoàn phim còn có những cách đầu tư chuyên nghiệp hơn chính là thay vì dí sắt nung vào người thật thì sẽ đổi thành miếng "da lợn" đóng thế đặt trước ngực diễn viên.

2. Sử dụng diễn viên đóng thế.

Diễn viên đóng thế cũng là một trong những phương án phát huy hiệu quả cho những cảnh quay gây đau đớn da thịt này. Đây cũng là cách thức phổ biến được rất nhiều đoàn làm phim sử dụng.

Trong Cô Phương Bất Tự Thưởng, cảnh AngelaBaby bị đánh bằng roi được quay từ phía sau. Thực tế, người bị đánh lại là một diễn viên đóng thế và được cắt ghép một cách hoàn hảo.

Phim Viễn Đại Tiền Trình cũng sử dụng phương pháp tương tự cho cảnh nhân vật Trần Tư Thành do Dịch Dương Thiên Tỷ sắm vai.

3. Sử dụng hiệu ứng kỹ thuật cắt dựng

Thế nhưng, cũng có đôi lúc, nhiều đoàn phim không cần đến diễn viên đóng thế, với kỹ xảo cùng cách cắt dựng khéo léo, họ cũng có thể tạo nên những cảnh tra tấn ấn tượng.

Trong cảnh quay Dương Mịch bị đánh, nhà làm phim đã quay cận cảnh gương mặt diễn viên thể hiện sự đau đớn cùng cây gậy phang xuống...nền nhà phủ quần áo Dương Mịch để tạo cảm giác chân thực khi lên phim.

Hay những màn tát trời giáng xuất hiện trong các bộ phim cổ trang. nếu chú ý kỹ thì nhiều khi bàn tay của người tát còn chưa chạm đến gương mặt của nạn nhân.

Với lợi thế ống tay áo rộng và góc quay hợp lý cũng có thể tạo ra những hình ảnh sống động như thế này rồi.

Cách cắt dựng cùng với biểu cảm của các diễn viên cũng khiến cho nhiều khán giả tin rằng đây là những màn tát gây đau đớn và bức xúc.

Có thể nói, những sự thật phía sau màn ảnh này đã và đang khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú và bật cười. Họ đều nhận xét đây được xem là một trong những kỹ xảo, hiệu ứng gây ấn tượng ngoạn mục đến chân thực khiến nhiều khán giả khó thể nào phân biệt được khi những cảnh quay này xuất hiện trên màn ảnh.

VD (Tổng hợp - dienanh/nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới