PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đạo diễn Đỗ Thành An tạo ấn tượng mạnh với "Tiếng đàn kìm"

Thứ tư, 05/09/2012 16:46

(Ngoisao.vn) - Sau bộ phim đầu tay “Quý Ông thời đại” khá thành công, đạo diễn Đỗ Thành An lại gây tiếng vang lớn với bộ phim “Tiếng đàn kìm”, phim đang phát sóng trên kênh SCTV7 vào lúc 21h từ ngày 27/08/2012.

Được biết, bộ phim này xuất phát từ cái nhìn rất xa của đạo diễn Đỗ Thành An về chất lượng cũng như hướng đi đúng cho phim truyền hình. Dám đầu tư, dám mày mò để sản xuất ra bộ phim có chất lượng, đạo diễn Đỗ Thành An đã phải thuyết phục nhà đầu tư SCTV ra để làm phim thiên về tính nghệ thuật này.

May mắn hơn khi bộ phim này nhận được sự cố vấn rất lớn từ tác giả Lê Duy Hạnh, Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Khê về âm nhạc, Soạn giả Đăng Minh về nhạc tài tử… tất cả đã làm chất liệu quan trọng làm nên thành công của bộ phim.

Đạo diễn Đỗ Thành An cũng tâm huyết khi cho biết, lý do làm bộ phim này cũng dựa vào một quy định rất đặc biệt mà anh từng biết. Tại Ấn Độ, người ta quy định trong một bộ phim buộc phải có chất liệu âm nhạc dân tộc, đó là cách phát huy và gìn giữ truyền thống dân tộc tốt nhất thông qua phim ảnh.

Đưa đàn ca tài tử Nam bộ vào phim “Tiếng Đàn kìm” đã được thai nghén từ rất lâu, cả năm trời thuyết phục rất nhiều người để giúp mình thực hiện dự án. Niềm vui lớn của đạo diễn Đỗ Thành An khi được nhiều người giúp đỡ và làm phim bằng nghĩa tình.

Chia sẻ về bộ phim này, đạo diễn cho biết 3 cái khó nhất của bộ phim chính là việc xử lý âm nhạc, không làm khán giả nhàm chán và làm sao để tạo được sự hòa quyện giữa âm nhạc hiện đại và âm nhạc truyền thống.

Nói về thành công của bộ phim đạo diễn Đỗ Thành An chỉ giản dị cho biết, anh là người tiên phong đầu tiên làm hoàn chỉnh tác phẩm “Phim truyện tài tử”. Và lần đầu tiên cây đàn kìm Việt Nam được thạc sĩ âm nhạc Bùi ĐứcThịnh đưa vào dàn giao hưởng phương Tây làm nhạc nền trong phim một cách hài hòa giản dị, cùng hệ thống âm nhạc đàn ca tài tử dân tộc.

Cùng xem 1 vài hình ảnh của đạo diễn Đỗ Thành An trong hậu trường bộ phim này.

Đạo diễn Đỗ Thành Anh (đứng giữa) chụp ảnh cùng các diễn viên.

S.T