PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đấu giá lời bài hát chưa công bố của Bob Dylan

Thứ bảy, 11/06/2011 10:34

Một số bản gốc các ca khúc chưa từng công bố của huyền thoại Bob Dylan sẽ được mang ra bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s ở New York vào ngày 23-6.

Bob Dylan được xem là một huyền thoại với các ca khúc đấu tranh vì hòa bình của mình

Những bản gốc này có rất nhiều chú thích, được viết bằng viết chì, viết mực hoặc đánh máy vào những năm 1960, khoảng thời gian rất thành công trong sự nghiệp âm nhạc của Bob Dylan.

Chris Coover, chuyên gia cao cấp của Christie’s, cho biết: “Giữa thập niên 1960, đặc biệt khoảng thời gian từ năm 1964-1966, là một bước ngoặt thật sự của Dylan. Trong khoảng thời gian đó lời bài hát của ông trở nên sâu sắc hơn và mang dấu ấn cá nhân nhiều hơn”.

Theo Christie’s, những bản gốc này từng thuộc về Albert Grossma, người quản lý của Bob Dylan. Những bản gốc được mang ra bán đấu giá bao gồm lời bài hát của năm ca khúc trích từ album Bringing it all back home (Mang tất cả trở về nhà) vào năm 1965 của Bob Dylan, trong đó có I ain’t gonna work on Maggie’s farm no more, bản gốc của Maggie’s farm (Nông trại của Maggie), ước tính đạt từ 70.000- 90.000 USD.

Người nhạc sĩ kiêm ca sĩ Bob Dylan

Trước đó, bản gốc ca khúc The times they are a-changin (Thời thế đang thay đổi) của Bob Dylan vào năm 1960 từng thu về 422.000 USD tại nhà đấu giá Sotheby’s vào tháng 12-2010 trong khi lời bài hát A day in the life (Một ngày trong cuộc sống) của John Lennon từng kiếm được 1,2 triệu USD cách đây một năm.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới