PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

De Rossi đòi tăng lương, Roma đau đầu

Thứ bảy, 10/09/2011 10:14

Tương lai của tiền vệ trung tâm Daniel De Rossi một lần nữa lại bị đặt dấu hỏi sau khi anh đòi Roma tăng lương lên 6,5 triệu euro/mùa mới chịu gia hạn hợp đồng.

Tiền vệ De Rossi

Hợp đồng hiện tại của De Rossi với Roma sẽ hết hạn vào mùa Hè 2012. Có rất nhiều CLB ở Châu Âu sẵn sàng trải thảm chào đón De Rossi và dành cho anh chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Hiện ở sân Olimpico, tiền vệ tuyển thủ Italia này nhận mức lương 4,5 triệu euro. Vấn đề tiền lương là trở ngại chính khiến De Rossi chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng áo bã trầu.

Luis Enrique khẳng định De Rossi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của ông với Roma và hy vọng anh ở lại sân Olimpico. Mới đây có tin Roma tính đề nghị với De Rossi một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kèm mức lương 5,5 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, có vẻ con số này vẫn chưa làm De Rossi hài lòng. Nếu Roma chấp nhận trả mức luơng 6,5 triệu euro mà tiền vệ 28 tuổi này đòi hỏi, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất của "Giallorossi", trên cả Totti.

Trong trường hợp đội bóng thủ đô Italia từ chối đáp ứng đề nghị tăng lương này, chắc chắn nhiều CLB có "máu mặt" ở cựu lục địa sẽ trở lại với cuộc đua giành chữ ký của De Rossi. Cùng với Totti, De Rossi chính là một trong những sản phẩm của hệ thống đào tạo trẻ Roma và có vai trò quan trọng đối với CLB này.

Nếu để mất anh, chắc chắn tuyến giữa của "Bầy sói" sẽ suy yếu. Ông chủ người Mỹ DiBenedetto của Roma khẳng định HLV Enrique vẫn được tin dùng và có toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn. Enrique lại coi trọng De Rossi nên rất có thể Roma sẽ phải dành cho anh một mức lương hấp dẫn hơn con số 5,5 triệu euro mà báo chí Italia đồn đoán. Hoặc họ phải kèm theo các điều khoản thưởng trong hợp đồng mới dành cho tiền vệ trung tâm 28 tuổi.

Ở Châu Âu, ngoài Man City lắm tiền còn có những "ông lớn" khác sẵn sàng phá két để mua De Rossi như Chelsea và  Real Madrid. Cả Villas Boas lẫn Mourinho đều xem De Rossi là mẫu cầu thủ họ muốn có. Thế nên, Roma không còn cách nào khác ngoài việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm ký hợp đồng mới với tiền vệ ngôi sao của họ.  

TT&VH