PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

De Rossi được chào hợp đồng "khủng" : Lòng trung thành cũng có giá

Thứ năm, 21/07/2011 14:38

Francesco Totti đã gắn bó trọn đời với AS Roma, nhưng Daniele De Rossi, biểu tượng tiếp theo của đội bóng áo màu bã trầu, có thể sẽ ra đi trong tương lai gần. Từ nước Anh, Man City đã đưa ra một đề nghị khó cưỡng.

Tân chiến lược gia Luis Enrique đã không tiếc lời ca ngợi: "De Rossi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất không chỉ ở Roma, mà của cả đội tuyển Italia và thế giới bóng đá. Trong kế hoạch của tôi, cậu ấy là một nhân tố trọng yếu". Bên hàng rào sân tập Trigoria, các romanista ngày nào cũng giăng những biểu ngữ cổ vũ tiền vệ đội phó từ sáng đến tối. De Rossi quá quan trọng với Roma, nếu như không muốn nói rằng anh chính là hiện thân của Roma, nhưng tất cả những điều ấy có thể sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Trong 10 năm đã qua kể từ khi lên đội 1 của Roma, De Rossi chưa bao giờ khiến người hâm mộ nghi ngờ về tình yêu và lòng trung thành của anh với đội bóng, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.

Tiền vệ De Rossi - Ảnh Getty

Giới hạn của De Rossi đang nằm ở con số 1,5 triệu euro chênh lệch giữa mức lương mà anh mong muốn với mức mà Roma đang đề nghị trả anh cho một hợp đồng mới. Tiền vệ đội phó này, người chấp nhận vô điều kiện mức lương 3 triệu euro/năm kể từ hè 2009 (con số rất khiêm tốn với một tiền vệ hàng đầu thế giới như anh), đã đòi hỏi được nhận 5 triệu euro/năm, trở thành cầu thủ lương cao nhất đội. Thời kỳ khó khăn tài chính dưới triều đại Sensi đã qua và đã đến lúc tiền vệ 28 tuổi này nhận được những gì anh xứng đáng có. Nhưng theo báo giới, Roma chỉ đưa ra con số 3,5 triệu euro/năm và việc thương thảo này đã bế tắc suốt từ đầu tháng 7 đến nay. Nếu hai bên không đi đến thỏa thuận, Roma sẽ phải bán De Rossi nếu không muốn ngôi sao này ra đi tự do vào mùa hè tới, khi hợp đồng hiện tại đáo hạn.

Thách thức lớn thực sự cho tân Chủ tịch Thomas DiBenedetto đã đến. Hôm qua, Man City được cho là đã đưa ra một đề nghị "siêu khủng" hòng lôi kéo De Rossi rời khỏi vòng tay Roma. Theo đó, các tỷ phú Arab sẽ trả 24 triệu euro cho Roma, con số không hề nhỏ nếu biết rằng Roma đang ở thế bí do hợp đồng của De Rossi sắp hết, trong khi mức lương dành cho tiền vệ này là 9 triệu euro/năm, gấp 3 lần lương hiện tại của anh. Đó là đề nghị có thể khiến lòng trung thành của De Rossi lung lay, nhất là trong hoàn cảnh tiền vệ ngôi sao này đã có vẻ không còn muốn toàn tâm toàn ý cho đội bóng cuộc đời của mình. Trong nhiều năm qua, De Rossi đã năm lần bảy lượt từ chối sự quan tâm của Man Utd hay Real Madrid, nhưng lần này có thể sẽ khác.

Ở đây, tiền vừa chẳng mấy quan trọng vừa vô cùng quan trọng. Chắc chắn De Rossi đòi lương cao không chỉ vì anh xứng đáng được hưởng lương như thế, mà cốt yếu hơn, còn để đánh giá tham vọng và khả năng tài chính thực sự của Roma triều đại mới. Cho đến thời điểm này, những mơ tưởng về một Roma giàu sang coi như đã tan biến. De Rossi có quyền đặt dấu hỏi về tham vọng của Roma khi mà đòi hỏi xứng đáng của anh bị xem như trò vòi tiền, trong khi tình hình chuyển nhượng của "Roma mới" chưa có gì sáng sủa. Ở tuổi 28, anh hẳn không muốn chờ đợi lâu hơn nữa cơ hội giành các danh hiệu lớn, điều mà Roma chưa cho thấy tín hiệu có thể đáp ứng. Totti dù sao cũng đã có 1 Scudetto an ủi, còn De Rossi chưa có gì cả, ngoài 2 chiếc Cúp Italia không mấy ý nghĩa.

Vấn đề cũng không chỉ là chuyện Man City đưa ra đề nghị "khủng", mà một khi Roma đầu hàng, cả Real Madrid và Chelsea cũng sẽ lập tức nhảy vào. Đó là những đội không chỉ có tiền bạc, mà còn đầy khả năng giúp De Rossi giành những danh hiệu mà anh khao khát. Đó là những thứ có thể mua được lòng trung thành.

Dĩ nhiên De Rossi không muốn ra đi, vì tình yêu và trách nhiệm với đội bóng, nhưng anh cũng cần được tôn trọng. Anh đang chờ "thái độ" của Roma.

10 Năm nay là tròn 10 năm ngày De Rossi ra mắt đội 1 của Roma, trong trận gặp Anderlecht tại Champions League ngày 10/10/2001. Tuy nhiên, phải hơn 1 năm sau đó anh mới ra mắt ở Serie A, trong trận Como - Roma 2-0 ngày 25/1/2003.

357 De Rossi đã chơi cho Roma tổng cộng 357 trận (249 ở Serie A), ghi được 43 bàn thắng (29 ở Serie A). Anh đã cùng đội bóng giành được 2 Cúp Italia (2007, 2008) và 1 Siêu Cúp Italia (2007).

3 Chỉ còn 3 ngày nữa là đến sinh nhật lần thứ 28 của De Rossi. Anh sinh ngày 24/7/1983 tại Rome.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới