PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đêm Wembley đầy sao!

Thứ bảy, 28/05/2011 08:27

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa, chuông thánh đường Wembley sẽ điểm, người hâm mộ có lý do để chờ đợi vì đây sẽ là nơi tình yêu với trái bóng tròn sẽ thăng hoa cùng những đôi chân ma thuật.

Xin mời độc giả cùng xahoi.com.vn điểm lại những gương mặt nhiều khả năng sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của hai đội.

Barcelona: Tinh binh sẵn sàng. Không khó để có thể biết được đội hình ra sân của Barcelona. Những cầu thủ sau đương nhiên sẽ chắc suất đá chính nếu không có gì quá bất ngờ xảy ra: Valdes, Pique, Alves, Busquest, Xavi, Iniesta, Villa, Pedro, Messi. Nếu có băn khoăn chỉ là trường hợp của Abidal, Puyol và Mascherano. Trong số 3 cầu thủ này sẽ có 1 người dự bị và theo báo giới thì Abidal là người nhiều khả năng ngồi ngoài nhất vì hậu vệ này vừa trài qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u gan hồi tháng 3 và vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Đội trưởng Puyol cũng đang đau đầu với chấn thương đầu gối, theo thông tin mới nhất thì nếu Puyol không phẫu thuật sớm thì có thể chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng nhiều khả năng Pep vẫn bố trí Puyol đá chính và quyết định này có lẽ mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Về phần Mascherano, giai đoạn lượt về là giai đoạn bùng nổ của của tiền vệ này. Hòa nhập vào lối chơi chung và có những đóng góp hết sức thiết thực trong giai đoạn hàng thủ Barca khủng hoảng.

Với những con người này thì bộ tứ vệ của Blaugrana sẽ là Alves cánh phải, Puyol cánh trái, cặp trung vệ là Pique, Mas. Pep sẽ không mạo hiểm sự dụng Puyol - một cầu thủ chưa hoàn toàn hồi phục ở vị trí trung vệ. Hàng tiền vệ sẽ là ba cái tên quen thuộc Xavi, Busquest, Iniesta. Trên hàng tiền đạo Villa sẽ đá cắm Messi bên cánh phải và Pedro cánh trái, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng Messi sẽ được kéo vào đá ở giữa nhường cánh phải cho Villa. Gần như gã khổng lồ xứ Catalan đã có những quân bài tốt nhất trong cuộc chiến với Quỷ đỏ.

Man utd: Biến hóa khôn lường. Nếu như bên phía Barca người hâm mộ có thể dễ dàng biết được ai sẽ ra sân, đá ở vị trí nào thì với Man utd điều này lại là một ẩn số. Chỉ có vài cái tên như: Van der Saar, Vidic, Ferdinand, Evra, Rooney là chắc suất đá chính còn lại đều phụ thuộc vào cách dùng người của Sir Alex. Nếu Man Utd muốn có một người để “chăm sóc” Messi thì Park sẽ đá chính. Không ngoại trừ khả năng Alex Ferguson sẽ sử dụng đội hình giống như đã đá với Schalke 4 – 5 – 1. Khi đó Rooney sẽ chắc chắn có một xuất trên hàng tiền đạo. Hàng tiền vệ sẽ gồm Nani đá cánh trái, Park Ji Sung đá cánh phải, ở giữa sẽ là Fletcher, Giggs và Carrick.

Ở mùa giải năm nay, Sir Alex thường xuyên sử dụng Giggs với vai trò tiền vệ trung tâm vì tuổi tác không cho phép Giggs thi đấu bên cánh trái, nơi tốn rất nhiều sức lực. Và mỗi lần đá ở vị trí mới Giggs đều tỏa sáng, đây là tiền đề để Sir Alex tin tưởng Giggs trong trận chiến cuối cùng. Hàng hậu vệ sẽ gồm Evra cánh trái, bên cánh đối diện là Rafael, cặp trung vệ là Vidic, Ferdinand. Nhưng nếu Man utd chơi đôi công với Barca thì Chicharito nhiều khả năng sẽ xuất phát ngay từ đầu và Carrick nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài.

22 cầu thủ ra sân sẽ là 22 sứ giả của túc cầu giáo, đem những gì tinh túy nhất của nghệ thuật sân cỏ đến cho những con chiên của mình nhưng sau 90 phút hoặc lâu hơn nữa sẽ có kẻ khóc, người cười.

Hữu Hiệp - Hữu Hiệp