PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đen đủi cho Barcelona: Lại vướng tro bụi núi lửa

Thứ ba, 24/05/2011 14:24

Năm nay, Gã khổng lồ xứ Catalan lại tiếp tục “dính” phải tro bụi núi lửa…

Năm ngoái, tro bụi núi lửa khiến các hãng Hàng không Châu Âu không thể vận hành như ý muốn. Hệ quả là Barcelona phải đi xe Bus tới sân nhà của Inter Milan, để rồi sau đó nhận trận thua 1 – 3.

Lượt đi Bán kết Champions League năm ngoái Barcelona phải đi xe Bus tới sân nhà của Inter Milan. Sự mệt mỏi sau khoảng thời gian dài ngồi trên xe Ô tô được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại 1 – 3 của đội bóng này trước đại diện nước Italia.

Nguyên do buộc thày trò HLV Pep Guardiola phải đi xe Bus tới Italia năm ngoái là bởi tro bụi núi lửa bốc cao tại Châu Âu khiến các hãng Hàng không trong địa phận này không thể hoạt động bình thường.

Đoàn quân của HLV Guardiola một lần nữa đối mặt với thiên tai

Năm nay, một lần nữa tro bụi núi lửa đang bốc cao, đe dọa Gã khổng lồ xứ Catalan, ngay trước thềm trận Chung kết Champions League giữa Barca và Man Utd tại sân Wembley.

Các nhà chức trách hiện dự đoán tro bụi từ núi lửa Grimsvotn sẽ bắt đầu ảnh hưởng tới Ireland, Bắc Ireland, Scotland và các vùng thuộc miền Bắc nước Anh vào lúc 06h sáng (giờ Anh). Mặc dù vậy, mức độ ảnh hưởng của tro bụi núi lửa lần này được cho là sẽ không nghiêm trọng như năm ngoái.

HLV Pep Guardiola tiết lộ kế hoạch cho chuyến hành quân của Barca tới Anh có thể sẽ là vào thứ Năm và nhiều khả năng Gã khổng lồ xứ Catalan phải đi bằng Ô tô thay vì máy bay. Mặc dù vậy, chiến lược gia này cho hay quyết định sau cùng sẽ được Barca đưa ra, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

“Chúng tôi cần lời khuyên của các chuyên gia khoa học. Hãy xem họ nói gì và nếu họ bảo chúng tôi không nên liều lĩnh trước điều này (tro bụi núi lửa), chúng tôi sẽ hành quân vào ngày mai hoặc một ngày sau đó”, HLV Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo tại Nou Camp hôm qua.

“Núi lửa đã ngủ yên trong nhiều năm và tôi hy vọng nó có thể ngủ yên thêm vài ngày nữa”, chiến lược gia của Barcelona hóm hỉnh.

Không chỉ quan ngại về vấn đề di chuyển của các thành viên CLB Barcelona, khoảng 20.000 CĐV của đội bóng này cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu tro bụi núi lửa thực sự ảnh hưởng tới ngành Hàng không Châu Âu. Nghiêm trọng nhất, sẽ hầu như không có CĐV nào của Barca tới được Anh.

“Sẽ rất buồn nếu trong một trận Chung kết có một nửa các khán đài trống vì các CĐV không thể di chuyển”, HLV Barcelona lo ngại.

Hiện tổ chức kiểm soát không lưu Châu Âu đã đưa ra cảnh báo rằng tro bụi núi lửa có thể bay tới miền Tây của Pháp và miền Bắc của Tây Ban Nha vào thứ Năm.

Bongdaso