PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đến Nga, Eto’o sẽ kiếm tiền như "mưa"

Thứ tư, 17/08/2011 17:12

Một khi tới Nga thi đấu, “Báo đen” không chỉ trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới (20 triệu euro/năm) mà còn nhận được vô vàn bổng lộc khác mỗi khi ghi bàn.

Thương vụ mang tên Eto’o của nhà giàu mới nổi Anzhi Makhachkala (Nga) chắc chắn sẽ khiến thị trường chuyển nhượng hè 2011 còn phải choáng nhiều ngày nữa khi chi tới 115 triệu euro cho một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Riêng về lương, báo đen sẽ nhận được 20 triệu euro/năm, cao hơn mức lương mà C.Ronaldo, cầu thủ có lương cao nhất thế giới hiện nay được hưởng (12 triệu euro).

Chưa hết ngạc nhiên, theo những gì mà Sky Sports tiết lộ thì Eto’o còn những khoản đút túi rất hậu hĩnh khác. Ngoài lương, anh có phí lót tay ký kết hợp đồng là 7 triệu euro. Mỗi lần trợ công cho các đồng đội ghi bàn đút túi 10.000 euro còn tự mình ghi bàn thì hưởng gấp đôi số đó.

Mùa giải năm ngoái, tại Serie A, nơi có những hậu vệ nổi tiếng không biết tiếc thương tiền đạo, cầu thủ người Cameroon vẫn ghi bàn nhiều như vịt con với 37 bàn thắng cả thảy và 15 lần trợ công. Nếu tính theo cách thưởng trên, mùa giải vừa qua, Eto’o có thêm 890.000 euro nữa. Còn trong thì tương lai, trong màu áo Anzhi, mức thưởng của cầu thủ này được dự báo cũng tròm chèm 1 triệu euro.

Vì thế, kể cả khi vẫn còn là “con cưng” tại sân Giuseppe Meazza, và không mâu thuẫn với HLV đương nhiệm Gasperini, Eto’o cũng không có gì phải đắn đo khi chọn Anzhi cho đoạn cuối sự nghiệp.

Anzhi, đội bóng thuộc sở hữu của tỷ phú Suleyman Kerimov, với tài sản ước tính 5,5 tỷ USD từng thành công trong việc chiêu một hậu vệ cánh đẳng cấp thế giới Roberto Carlos. Nay, gã nhà giàu mới nổi này cũng có một ngôi sao “có số có má” trong đội hình, đó là cựu cầu thủ Chelsea, Zhirkov.

Dù nhiều tiền, nhưng Anzhi thường tăm những cầu thủ đã “quá lứa nhỡ thì”. “Máy ủi Gennaro Gattuso của AC Milan cũng từng được đội bóng này hỏi mua. Thế mới thấy, có đến Nga thì Eto’o cũng chịu không ít thiệt thòi dù nhận được rất nhiều tiền.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới