PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Điểm binh vòng 2 Ligue 1

Thứ sáu, 12/08/2011 15:19

Cả Marseille, Lille, PSG và Bordeaux đều đánh rơi điểm số trong ngày ra quân. Vấn đề nằm ở chỗ, họ có đứng dậy được , hay tiếp tục ngã gục?

Hy vọng lắm, thất vọng nhiều. Đó là những cụm từ dành riêng cho PSG, Bordeaux và Marseille trong suốt tuần qua. Mua sắm mãnh liệt, tiêu tiền không tiếc, nhưng rốt cuộc PSG vẫn chỉ là một đội bóng thiếu cá tính và dễ dàng chấp nhận thua cuộc. Cải cách rõ rệt trong lối chơi với sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật, song Marseille lại không thể phá đi được cái dớp buồn ở vòng đầu tiên của 6 mùa bóng đã qua (hòa 4, bại 2).

Bordeaux đã thay tướng, thay cả quân (có rất nhiều bản hợp đồng mới) và tràn ngập hy vọng giành chiến thắng ở ngày khai hội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Francis Gillot lại thua ê chề trước St.Etienne, đội chưa từng rời sân Chaban-Delmas với trọn vẹn 3 điểm từ 8 năm qua... Cũng gây thất vọng như 3 đại gia trên, nhưng Lille có lý do riêng để... chơi thiếu hiệu quả tại Nancy (hoà 1-1). Nhiều trụ cột đã ra đi, những người mới đến chưa kịp thích nghi khiến ĐKVĐ có phần chuệch choạc.

HLV Rudi Garcia đã an ủi các học trò sau trận đấu này, rằng kết quả không như mong muốn song Lille đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch với khả năng kiểm soát bóng tốt, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, lấn lướt hoàn toàn đối phương... Đồng loạt sảy chân. Và giờ đây, cả 4 đại diện tinh tuý của bóng đá Pháp cùng muốn thể hiện được phần nào sức mạnh của mình. Tuy vậy, với những đối thủ tương đối rắn, khả năng lấy lại thể diện của những kẻ thất bại này rất khó thành công.

Làm khách của đội đầu bảng Rennes, PSG mong nhận được gì? Lại một thất bại nữa chăng? Tinh thần thi đấu của Lorient đang lên rất cao sau chiến thắng 1-0 tại Paris vòng trước, Bordeaux có dám chắc giành điểm ở đây? Montpellier cũng chẳng phải là đội dễ bắt nạt sau khi đã chứng minh được phần nào lối chơi ổn định, chắc chắn ở chiến thắng 3-1 trước Auxerre. Thế thì Lille phải vượt qua họ bằng cách nào? Trong khi đó, Marseille có thói quen xấu ở giai đoạn đề-pa (thường không thắng 2-3 vòng đầu của mùa giải mới), nên khó lòng ca khúc khải hoàn khi rời sân Abbe-Deschamps của Auxerre.

Đụng độ với toàn những đối thủ rất xương, trong khi bản thân lại chưa tìm được phong độ đích thực, PSG, Marseille, Bordeaux và Lille lại thêm một lần dại nữa?

Chỉ có Lyon lẳng lặng xem các đối thủ mạnh rơi rụng. Lặng lẽ nhất trên TTCN, không có bất cứ xáo trộn nào trong đội hình, thậm chí còn mất quân, nhưng Lyon là đội thi đấu thuyết phục nhất trong ngày khai mạc.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Lyon vẫn thường có những cú đề-pa vượt xa đối phương để sau đó ung dung cán đích.

Cái cách mà thầy trò HLV Remi Garde đang thể hiện khiến giới mộ điệu mường tượng đến những ánh hào quang trong quá khứ của Lyon. Đã bắn hạ Nice 3-1 ngay trên sân khách, thì chẳng có cớ gì Lyon không đại thắng tân binh Ajaccio tại Gerland vòng này.

Con số

0. Montpellier là đội duy nhất không phải nhận thẻ phạt nào ở vòng đầu tiên.

1. Trong số 5 tân HLV, chỉ có Remi Garde khởi đầu mùa giải bằng một chiến thắng (Lyon thắng Nice 3-1 trong ngày khai mạc).

2. Vòng 1 chứng kiến 2 quả penalty bỏ lỡ ngay trong 1 trận đấu (Dijon-Rennes 1-5).

18. Lần đầu tiên sau vòng 3 Ligue 1 mùa trước, mới lại có một vòng đấu lượng bàn thắng ở hiệp 1 (18 bàn) nhiều hơn hiệp 2.

19. Lyon là đội bóng có nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nhất xuất hiện trong màu áo các đội dự Ligue 1 ở vòng 1, với 19 người.

45. 45% số bàn thắng ở vòng 1 xuất phát từ các tình huống cố định.

73. ĐKVĐ Lille vẫn là CLB kiểm soát bóng tốt nhất vòng 1 với tỉ lệ 73%.

Danh sách treo giò

El Kaoutari (Montpellier), Marveaux (Montpellier), Jeunechamp (Montpellier), Vercoutre (Lyon), Baysse (Brest).

 

Tinthethao