PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Điểm nhấn Ligue 1

Thứ hai, 15/08/2011 15:11

3 vị trí đầu tiên của Ligue 1 tạm thời thuộc về 3 kẻ ngoại đạo: Toulouse, Caen và St.Etienne.

Toulouse có tiềm lực. Mùa 2010/11, đội bóng áo tím thắng 4 trận liên tiếp ở cú đề-pa và dẫn đầu Ligue 1. Vì thế, việc thày trò HLV Alain Casanova đang lặp lại thành tích cũ không phải là điều bất ngờ, đặc biệt khi đối thủ ở vòng 2 là một tân binh Dijon quá yếu. Với 2 trận toàn thắng cùng chỉ số phụ rất tốt, Toulouse tạm dẫn đầu BXH giải đấu danh giá nhất Pháp mùa này. Nhưng xếp ngay sau họ mới là những ngạc nhiên lớn.

Không những không được đánh giá cao khi mùa giải mới bắt đầu, Caen và St.Etienne còn bị liệt kê vào nhóm các đội có nguy cơ xuống hạng. Thế nhưng, những gì họ đang thể hiện đã khẳng định một điều rằng, trong bóng đá luôn có chỗ cho những cú sốc động trời. Đây đã là năm thứ hai liên tiếp, Caen và St.Etienne thắng 2 trận liền ở giai đoạn đề-pa. Hai đội bóng này cùng bị mất những trụ cột quan trọng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2011.

Nếu Caen mất chân sút số một mùa trước El-Arabi (sang Qatar) và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Mollo (Monaco), thì St.Etienne không thể giữ chân được cặp tiền vệ của ĐTQG Pháp Matuidi (đến PSG) và Payet (gia nhập Lille).

Song, vượt qua những mất mát quá lớn về nhân lực, hai CLB này lại có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải mới bằng cú chạy đà khá ấn tượng và tâm lý thi đấu thoải mái. Đã gây tiếng vang khi hạ gục Bordeaux và Valenciennes ở ngày ra quân, St.Etienne, Caen lại lần lượt tạo sốc bằng cách giành chiến thắng trước Nancy, Sochaux tại vòng này.

Trong cả 2 chiến thắng, Caen đều có được lối chơi hợp lý, dứt điểm hiệu quả và thi đấu rất tập trung. Còn St.Etienne lại chơi hay và gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, không phải may mắn tự nó đến, mà do chính các cầu thủ Quỷ xanh tạo nên thông qua khả năng lấn lướt đối phương và tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

3 vị trí đầu tiên của Ligue 1 tạm thời thuộc về 3 kẻ ngoại đạo: Toulouse, Caen và St.Etienne.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới