PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Điểm nhấn: Một tuyệt phẩm kỷ lục

Thứ sáu, 15/04/2011 11:09

Bàn thắng của Messi rạng sáng qua có thể xem là một tuyệt phẩm. Nó giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Champions League mùa này.

Với pha lập công vào lưới Shakhtar Donetsk rạng sáng qua, Messi đã có 48 bàn thắng tại mùa giải này. Anh không chỉ phá kỷ lục ghi bàn của chính mình ở mùa trước (47 bàn/53 trận), mà còn trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca tính trong một mùa giải. Trước đó, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo là quán quân của đội bóng xứ Catalonia trong khía cạnh này, khi anh ghi được 47 bàn sau 49 trận trong mùa giải 1996/97.
Thật mãn nhãn!
Bàn thắng của Messi rạng sáng qua có thể xem là một tuyệt phẩm. Nhận được bóng từ đường căng ngang của hậu vệ Alves bên phía cánh phải ở phút 43, ngay trước vòng cấm địa đối phương, Messi đột phá dũng mãnh vào trong. Anh dùng kỹ thuật cá nhân loại bỏ 1 hậu vệ đội chủ nhà, trước khi tung ra cú sút sệt qua khe cặp trung vệ của Shakhtar Donetsk làm tung lưới thủ môn Pyatov. Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Shakhtar đã giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Champions League mùa này với tổng cộng 9 bàn thắng. Tuyển thủ Argentina lúc này đang hướng tới việc phá kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải ở Champions League do tiền đạo Van Nistelrooy thiết lập ở mùa giải 2002/03 trong màu áo Man United (12 bàn).
BongdaPlus