PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Disney nhá hàng phim mới làm fan thi nhau đoán bối cảnh ở Việt Nam hay Thái Lan, liệu sẽ là bom tấn hay ê chề như 'Mulan'?

Thứ tư, 21/10/2020 14:49

Poster với nữ chính mang kiếm và khoác áo đỏ khiến nhiều người liên tưởng đến 'Mulan', nhưng liệu đây sẽ là một siêu phẩm từ Disney hay lại thêm một lần thất bại?

"Raya and the last Dragon" là bộ phim thứ 59 được sản xuất bởi hãng phim nổi tiếng Disney. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Disney với một kịch bản mới hoàn toàn thay vì làm lại các phim kinh điển như với "Mulan", "Vua sư tử", "Aladdin", "Người đẹp và Quái vật"... trước đó.

Poster nữ chính Raya của Disney khiến nhiều người cho rằng nhìn ngầu hơn cả "Mulan", nhưng liệu đây sẽ là siêu phẩm hay một thất bại ê chề nữa?

Bộ phim đang được các khán giả Châu Á quan tâm bởi màu sắc Đông Nam Á đậm nét dù mới chỉ nhá hàng qua vài hình ảnh ban đầu. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của "Nhà Chuột" lấy bối cảnh các nước khu vực Đông Nam Á.

Tạo hình phim gợi nhiều liên tưởng đến văn hóa Đông Nam Á

"Raya and the last Dragon" là bộ phim kể về vương quốc Kumandra cổ xưa với nền văn minh huyền bí tôn thờ loài rồng. Khi thế lực hắc ám đe dọa vương quốc, Raya - nữ chiến binh nhiệt huyết và quả cảm - đã quyết định lên đường cùng với thần thú Tuk Tuk để đi tìm chú rồng cuối cùng và cứu lấy vương quốc. Trên chuyến hành trình, Raya đã tìm thấy một chú rồng trong hình dáng con người mang tên Sisu. Sisu cần sự giúp đỡ của Raya để lấy lại sức mạnh và trở về nguyên hình đầy quyền uy của mình. Với sự giúp đỡ của "chiến mã" Tuk Tuk và Sisu, Raya sẽ chống lại thế lực của Drunn để bảo vệ đất nước.

Cuộc phiêu lưu của Raya đang được người hâm mộ của Disney trông đợi

Bộ phim có sự tham gia của những tên tuổi người Mỹ gốc Việt, chẳng hạn như Kelly Marie Tran sẽ đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật nữ chính Raya. Bên cạnh đó, biên kịch Qui Nguyen cũng sẽ tham gia viết kịch bản phim, hợp tác cùng với biên kịch Adele Lim - người làm nên tên tuổi với phim "Con nhà siêu giàu Châu Á".

Kelly Marie Tran sẽ lồng tiếng cho nhân vật nữ chính Raya

Chân dung cây viết Qui Nguyen

Theo thông tin từ Disney, hãng đã cử hẳn một nhóm ê-kíp đến thực địa và tìm hiểu văn hóa của một số quốc gia như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam để có thể phản ánh chân thực nhất Đông Nam Á trên màn ảnh.

Sau khi Disney "thả thính" poster mới nhất, các khán giả thi nhau đoán già đoán non xem những nét văn hóa của nước nào sẽ được đưa lên phim.

"Đây là công chúa của Việt Nam" - một số khán giả nước ngoài bình luận trên trang của Disney

"Thật tuyệt khi Disney quyết định làm phim với bối cảnh Đông Nam Á, như ở Indonesia, Việt Nam và Philippines"

"Vậy là văn hóa Việt Nam sao? Nữ diễn viên chính cũng là người Việt Nam kìa"

Bộ phim do Don Hall và Carlos López Estrada chỉ đạo diễn xuất. Trong đó Don Hall từng làm đạo diễn cho tác phẩm hoạt hình nổi tiếng "Big Hero 6" (ra mắt năm 2014) và biên kịch cho "Moana" (2016). Điều này khiến nhiều người càng thêm trông đợi vào chất lượng của "Raya and the last Dragon".

Đạo diễn của phim "Raya and the last Dragon" từng làm nên thành công của "Big Hero 6"

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới