PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Diva Mỹ Linh: Đã bớt “chiến đấu” vì sợ mất show

Thứ năm, 07/07/2011 10:43

“Thử hỏi các ca sĩ trẻ giờ đây có dám chiến đấu không? Xin thưa, ít lắm… Thuyền to thì sóng lớn. Nếu thỏa hiệp ngay từ đầu thì cũng sẽ nhạt nhòa vào đám đông thôi” – nữ diva “Tóc ngắn” chia sẻ.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên báo mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Linh đã có chia sẻ rất nhiều câu chuyện xung quanh album mới ra mắt của mình cũng như thời gian chuẩn bị cho đĩa nhạc công phu này. Bên cạnh đó, chị cũng lên tiếng nói về một vài sự thay đổi của bản thân trước môi trường công việc cũng như sự cống hiến cho đam mê nghệ thuật của mình và không ít ca sĩ nói chung.

Bìa album mới nhất "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày" của Mỹ Linh

Về album mới nhất Tóc ngắn Aucoustic – Một ngày đánh dấu sự hợp tác trở lại của Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh em của người chồng, nhạc sĩ Anh Quân, khi album được phát hành sau 5 năm Mỹ Linh không ra đĩa, nhiều người cho rằng chị đang quá cầu kỳ trong những sản phẩm của mình, Mỹ Linh chia sẻ về quá trình thực hiện album: Bài đầu tiên của album này thu cách đây 4 năm. Thu xong bài hát đó, một ngày đẹp trời, anh Quân quyết định xây nhà mới ở cách trung tâm Hà Nội 30km. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, nhưng chúng tôi cũng phải mất một năm để chuyển nhà, rồi thêm một năm nữa để thích ứng với cuộc sống mới. Khi mọi việc đi vào ổn định, thì anh Quân lại mắc vào dự án Bây giờ... biển mùa đông của Đức Tuấn… Thế là trong thời gian chờ Đức Tuấn, tôi bắt tay viết lời cho 7 ca khúc. Chứ cũng chẳng phải tôi cầu kỳ quá đâu”.

Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng đã thành thật nói rằng, trong album này, chị hát có phần dễ nghe hơn bằng lối hát tiết chế, giản dị và không khoe giọng.

Trong bài trả lời phỏng vấn này, Mỹ Linh cũng đã có rất nhiều trả lời về cách nhìn của chị đối với âm nhạc đương đại và con đường cống hiến vì sự nghiệp của ca sĩ. Chị thẳng thắn chia sẻ, việc ca sĩ đi hát ở các sự kiện thì “không gọi là đi hát, mà là đi làm”. “Tất nhiên tôi buồn vì cũng rút ruột rút gan để làm đĩa, đến cả việc chụp hình cũng cực... nhưng vừa xong là bị ăn cắp ngay. Làm gì không bức xúc?! Giờ là kỷ nguyên của số hóa, chưa bao giờ ăn cắp bản quyền lại dễ như thế... Những gì làm được chỉ là đi hát event. Nhưng hát event cũng khổ trăm điều. Có khi, ngày mai hát, hôm nay người ta vẫn đòi đổi bài. Đấy không gọi là đi hát, mà là đi làm…”

“Nói thế để thấy tôi từng dám cả gan làm như thế. Tôi từng nói với anh Quân, nhiều bài anh sáng tác hay đấy, nhưng nhiều khi các ca sĩ hay phải thỏa hiệp với thói quen của khán giả... Ngày xưa tôi dám liều, chứ giờ cũng chả dám như thế nữa” – Mỹ Linh tâm sự.

Mỹ Linh: "Ngày xưa tôi dám liều, chứ giờ cũng chả dám như thế nữa..."

Mỹ Linh cũng thẳng thắn thừa nhận là sau nhiều năm đi hát, bây giờ chị đã bớt… “chiến đấu hơn”, đơn giản vì chiến đấu thì sẽ mất show, không thanh toán được hóa đơn tiền học cho các con…: - “Vì sao ư? Giờ có con, có gia đình, khách hàng yêu cầu thì phải hát, nếu không hát thì mời chị đi về và chị không nhận được thù lao... Lần tôi được bay bổng nhất là ở Mỹ Linh Tour’ 06, dù chương trình... lỗ vốn. Sau đó, tôi trầm uất mất mấy tháng vì không được... bay bổng nữa. Chẳng hạn như vừa rồi, tôi dự một event. Họ muốn tôi hát ba bài không liên quan đến nhau: Về đây thiên nga, Quán cà phê mùa hè, I believe can I fly. Khi tôi hát, nhiều khán giả vỗ tay, nhưng cũng có những người mải miết cụng ly... Nói thật, cũng thấy buồn. Nhưng xưa dám chiến đấu vì nếu không chiến đấu thì sẽ không có đường để đi, cũng chả bao giờ có Tóc ngắn, Chat với Mozart... ... Bây giờ bớt chiến đấu rồi, vì chiến đấu sẽ mất show, không thanh toán được những hóa đơn tiền học của con, hay sinh hoạt trong gia đình...”

“Chả phải chuyện của mình tôi. Cả nhà Jolie - Pitt cũng thế thôi... Thử hỏi các ca sĩ trẻ giờ đây có dám chiến đấu không? Xin thưa, ít lắm. Trước kia, chỉ có chị Thanh Lam, rồi Trần Thu Hà... Hồi Hà Trần ra Dệt tầm gai, cũng bị... “đánh đập”. Nhưng tôi thấy họ cũng đều được đền bù xứng đáng cả. Thuyền to thì sóng lớn. Nếu thỏa hiệp ngay từ đầu thì cũng sẽ nhạt nhòa vào đám đông thôi” – Diva “Tóc ngắn” chia sẻ.

Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới