PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đoàn phim Tây Du Ký đã lừa khán giả suốt 40 năm về câu chuyện Thỏ Ngọc

Thứ bảy, 03/02/2024 08:33

Nếu ai là fan của Tây Du Ký chắc hẳn quá quen với nhân vật Thỏ Ngọc do nữ diễn viên Lý Linh Ngọc thủ vai. Tuy nhiên suốt 40 năm qua, khán giả đã bị lừa, bởi còn có 3 nhân vật khác cũng đảm nhận vai diễn này.

Trong tập "Thu phục Thỏ Ngọc" của Tây Du Ký 1982, có tới 4 diễn viên đóng vai Thỏ Ngọc, chứ không phải chỉ một mình Lý Linh Ngọc. Ba người còn lại đều là diễn viên đóng thế, trong đó có một diễn viên nam.

Nhân vật Thỏ Ngọc do Lý Linh Ngọc thủ vai

Vào thời điểm lựa chọn diễn viên cho phần này, đạo diễn Dương Khiết không tìm thấy người phù hợp. Lúc đó, bà vô tình nhìn thấy Lý Linh Ngọc trên bìa tạp chí, liền mời cô tham gia. Lý Linh Ngọc khi ấy rất nổi tiếng, cô hút hồn nhiều người bởi vẻ đẹp đỉnh cao của mình.

Trong quá trình quay phim, có cảnh quay nhảy xuống nước, Lý Linh Ngọc đã tự mình thực hiện. Để bảo vệ cô, Dương Khiết sắp xếp 2 vệ sĩ canh gác ở 2 bên. Tuy nhiên, trước khi Lý Linh Ngọc chạm nước, 2 vệ sĩ đã vội vàng nhảy xuống cứu cô nên đã lọt vào khung hình, buộc phải quay lại. Do chỉ có một bộ trang phục, đoàn phim phải đợi đến ngày hôm sau mới quay lại. Lúc này, lịch trình của Lý Linh Ngọc quá bận rộn, buộc phải rời đi trước. Lúc này, cảnh nhảy nước đã giao cho Mã Lệ Châu, một trợ lý trường quay.

Ngoài ra, còn có cảnh Thỏ Ngọc bắn tên vào Đường Tăng, được quay ở Thái Lan. Khi đoàn phim ra nước ngoài để thực hiện cảnh này, Lý Linh Ngọc không thể đi theo lịch trình. Thỏ Ngọc lúc này do Trang Dung thủ vai. Nữ diễn viên ngồi trên lưng voi trong cảnh quay từ xa, khi chuyển sang cảnh cận thì thay bằng mặt Lý Linh Ngọc.

Đến phân cảnh nhảy cửa sổ khi giao đấu, để bảo vệ diễn viên, đạo diễn Dương Khiết đã cho sử dụng người đóng thế là Từ Đình Lôi. Sau này, anh trở thành người đóng thế chính thức cho đoàn phim Tây Du Ký, thậm chí còn đóng thế cho Lục Tiểu Linh Đồng.

Từ Đình Lôi đóng thế vai Thỏ Ngọc

Cuối cùng, tất cả các diễn viên chính đều trở nên nổi tiếng, chỉ những người đóng thế là không ai biết đến. Nếu thông tin Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký do 4 người diễn đóng không được tiết lộ ra ngoài thì đến nay, khán giả vẫn tin rằng vai diễn chỉ do một mình nữ diễn viên xinh đẹp Lý Linh Ngọc thủ vai.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới