PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Độc thân “đặc biệt”

Thứ ba, 20/09/2011 10:06

Những người này không khẳng định mình đang cô đơn, cũng chẳng hét lên: “Tui muốn có bồ!”. Đơn giản vì, chuyện tình cảm của họ hơi phức tạp và “chưa xác định”. Rất nhiều bạn hiện nay hài lòng với “tình trạng quan hệ” này.

Không “ế”, không ràng buộc

Những người độc thân bình thường sẽ luôn tự hào vì bản thân có dư dả thời gian để dành cho chính mình, cho gia đình, và cho bạn bè họ, tuyệt nhiên họ không thích dính vào những câu chuyện phiếm của những người “đã có chủ”, vì họ cảm thấy hơi tủi thân. Còn những người độc thân “đặc biệt” lại khác. Với họ, muốn tìm được người yêu không khó, nhưng họ cho rằng: “Chưa phải lúc để quen nhau”, và thế là họ được tự do về mọi mặt. Khi trò chuyện cùng bạn bè, họ sẵn sàng chia sẻ tâm sự của mình, những khúc mắc, những niềm vui nỗi buồn…trong chuyện tình cảm “mơ hồ” mà họ đang gặp phải.

Kim Oanh (lớp 11 trường THPT VTS) là một trường hợp của tình trạng độc thân “đặc biệt”. Cô nàng luôn có mối quan hệ “không rõ ràng” với một vài anh chàng, và biết rõ bọn hắn cũng có tình cảm với mình. Tuy nhiên, Oanh bảo: “Cái gì bí ẩn một chút mới thú vị, quen nhau rồi có khi chia tay ngay ấy chứ, tính mình mau chán lắm!”

Dù được xem như người “độc thân”, nhưng Oanh vẫn được anh chàng A đưa đi học mỗi ngày, anh chàng B lâu lâu rủ đi chơi, hay có anh C cùng nhắn tin thủ thỉ tâm sự mỗi tối. Oanh bảo: “Như thế thì cần gì người yêu nữa, cứ tự do thế này có khi lại hay hơn!”

Quyết định dứt khoát, nhanh gọn, không áy náy

Những người độc thân “đặc biệt” thường có những quan niệm tình cảm thiên về lý trí, họ luôn thích nhận được tình cảm của nhiều người, và muốn đáp lại những người ấy, chứ không chỉ quan tâm duy nhất một ai. Với họ, những cảm xúc rung động luôn chỉ thoáng qua nhất thời. Sau một thời gian, khi đã biết mình cần gì, họ quyết định “nhanh - gọn - lẹ.”

Oanh kể: “Khi được A tỏ tình, mình rất lưỡng lự. Nhưng rồi quyết định cũng nhanh. Mình nói thẳng là mình chưa muốn quen ai cả, nếu A chờ được thì chờ, không thì chịu. Nếu B và C có tỏ tình, mình cũng sẽ nói như thế. Dù không muốn quen ai nhưng mình vẫn thích nhiều người dành tình cảm cho mình. Hơn nữa, mình có thể đến với nhiều người một lúc, vì mình độc thân mà! Chẳng việc gì phải áy náy cả...”

Nhưng lâu lâu cũng tủi thân

Nhìn thấy bạn bè, ai cũng có một người duy nhất để quan tâm, để thương yêu, chỉ có bản thân mình là cứ dang dở chuyện tình cảm, Phương Nga (sinh viên năm 1 ĐH Kinh tế - Luật, một người độc thân “đặc biệt”) cũng muốn có một người để yêu và yêu mình thật sự, cùng nhau chia sẻ vui buồn và tiến tới chuyện lâu dài sau này. “Muốn là một chuyện, có hay không lại là chuyện khác. Những anh chàng xung quanh mình, tất cả đều dừng ở mức độ thích, cùng đi chơi, ăn uống, nhắn tin, chứ không quen được, vì nhiều lý do khách quan và chủ quan. Mình cũng là một người cầu toàn và lý trí quá, nên chưa tìm được một người thích hợp. Những ngày cuối tuần, bạn bè đều có người yêu “ruột” để đi chơi, còn mình thì phải đợi ai đó rủ, không thì rủ đại ai đó, nhiều lúc cũng nhạt nhẽo vô cùng”, Nga chia sẻ.

o0o

Bạn thấy đấy, dù độc thân, có người yêu, hay độc thân “đặc biệt” đi chăng nữa, bạn cũng vẫn phải mang những nỗi niềm riêng, vui có, buồn có. Quan trọng là bạn chọn được điều thích hợp nhất với mình, và không hối hận với quyết định này.

Mực tím
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới