PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội hình trong mơ chống lại Barca

Thứ ba, 31/05/2011 10:12

Để đánh bại Barcelona thời điểm này, cây bình luận Alan Smith đề xuất một đội hình 11 cầu thủ xuất sắc đến từ nhiều đội bóng khác nhau tại châu Âu.

Rõ ràng, để đương đầu với một Barca quá xuất sắc như màn trình diễn họ đã làm tại Wembley hôm thứ Bảy vừa rồi, một HLV sẽ đòi hỏi đội bóng của mình phải đạt được 100% phong độ... cộng thêm cả yếu tố may mắn. Trong đội hình mà Smith đề cử dưới đây, ông ưu tiên lựa chọn những hậu vệ nhanh nhẹ và linh hoạt nhằm cố gắng hạn chế sự liên kết của Lionel Messi và các đồng đội xung quanh anh.

Ai cùng thấy lối chơi Tiqui-Taca của Barca cơ bản dựa trên những đường đập nhả đều tăm tắp, tìm đúng thời điểm rồi bất ngờ chọc một mũi nhọn đột phá vào khoảng trống vừa được tạo ra. Do đó, các hậu vệ cần phải là những người chơi bóng sệt tốt và tắc bóng chuẩn xác. Philipp Lahm và Ashley Cole sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho vị trí hậu vệ biên bởi khi cần, họ cũng có thể tham gia tấn công rất hiệu quả.

Đó cũng là phẩm chất cơ bản cần có ở bộ đôi trung vệ. David Luiz đã có những màn trình diễn bùng nổ trong vài tháng đầu đến chơi bóng ở Anh. Cầu thủ người Brazil rất cơ động và sẵn sàng áp sát đối thủ nhanh chóng trong mọi tình huống. Tuy vậy, tuổi trẻ khiến Luiz còn hạn chế kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao và đó có thể là một rủi ro, nhưng cũng rất đáng thử nghiệm. Để bù đắp cho khiếm khuyết này, Nemanja Vidic sẽ là người đá cặp đáng tin cậy với Luiz.

Mấu chốt quan trọng trong chiến lược đánh bại Barca là phải làm sao tranh chấp được khu vực trung tuyến. Quả là không đơn giản chút nào khi muốn thi thố khả năng kiểm soát bóng với bộ ba ma thuật Xavi, Andres Iniesta và Sergio Busquets.

Trước hết, cần phải có một chiếc máy quét làm nhiệm vụ lấp đầy mọi khoảng trống xuất hiện phía trước bộ tứ vệ. Màn trình diễn của Pepe cùng Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà Vua chứng minh anh đủ sức đảm đương vai trò nặng nề này.

Nếu Pepe là người phá lối chơi của Barca thì đồng đội của anh tại Real là Xabi Alonso lại đóng vai trò người kiến thiết lối chơi ở giữa sân. Alonso là mẫu cầu thủ có khả năng phát động tấn công nhanh chỉ bằng một đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Đây là vũ khí quan trọng để tìm đường vào khung thành Barca.

Bên cạnh đó, cũng cần một cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng cầm bóng tốt làm cầu nối và gây áp lực lên hàng thủ Barca. Luka Modric rất giỏi việc này và anh sẽ giúp hàng tiền vệ tạo sợi dây liên kết với tiền đạo mũi nhọn Cristiano Ronaldo.

Chơi ở hai bên cánh phải là những cầu thủ có tốc độ, có nguồn thể lực sung mãn bởi không chỉ làm nhiệm vụ tham gia tấn công mà họ còn phải nhanh chóng hỗ trợ phòng ngự ngay khi đội nhà mất bóng. Alexis Sanchez và Gareth Bale sẽ đảm nhận hai vị trí này. Đặc biệt là Bale sẽ chịu trách nhiệm nặng nề khi đối mặt với Dani Alves.

Tuy nhiên, để kết hợp đội hình toàn ngôi sao cá tính này rất cần một HLV không chỉ giỏi chuyên môn mà còn khiến các học trò phải nể phục. Không ai xứng đáng hơn Jose Mourinho trở thành người truyền cảm hứng cho đội bóng tuyệt vời này.

Đội hình trong mơ chống lại Barca

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Trung vệ: David Luiz (Chelsea)

Trung vệ: Nemanja Vidic (Man Utd)

Hậu vệ trái: Ashley Cole (Chelsea)

Tiền vệ phòng ngự: Pepe (Real Madrid)

Tiền vệ phòng ngự: Xabi Alonso (Real Madrid)

Tiền vệ phải: Alexis Sanchez (Udinese)

Tiền vệ công: Luka Modric (Tottenham Hotspur)

Tiền vệ trái: Gareth Bale (Tottenham Hotspur)

Trung phong: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới