PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội tuyển Olympic Việt Nam: Ươm mầm hy vọng

Thứ năm, 02/06/2011 14:57

Tuổi trẻ và sự khát khao cống hiến đã đem lại cho ĐT Olympic Việt Nam một gương mặt hoàn toàn mới: trẻ trung và giàu triển vọng.

Độ tuổi giới hạn là các cầu thủ sinh năm 1989 đã đem lại một ĐT Olympic Việt Nam trẻ trung, mới toanh và giàu triển vọng. Trong 27 cầu thủ được triệu tập lần này, so với danh sách ĐT Olympic tham dự ASIAD 16 cách đây 7 tháng thì chỉ còn 4 gương mặt cũ là Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Bùi Văn Hiếu và Trần Mạnh Dũng. Họ có thể coi là hạt nhân để gây dựng đội bóng mới theo đúng những tiêu chí mà thế hệ đi trước đã khẳng định.

Văn Quyết (áo trắng) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Olympic Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Rất nhiều cầu thủ còn xa lạ với khán giả hâm mộ. Song, điểm đặc biệt của thế hệ này là việc đã khẳng định được vị trí thi đấu ở cấp CLB. Có tới 17 cầu thủ đến từ V.League và 10 cầu thủ từ giải hạng Nhất. Nếu như các cầu thủ thi đấu cho các đội bóng hạng Nhất hầu hết là được đá chính thì ở V.League cũng có khoảng 8 cầu thủ trong đội O.VN thường xuyên ra sân trong đội hình chính thức của CLB. Văn Bình, Trọng Hoàng thường đá chính ở SLNA, Văn Quyết là chân sút chủ lực ở Hà Nội T&T và Tấn Đạt đều ra sân mỗi tuần trong màu áo Khatoco Khánh Hòa... 8 cầu thủ đó đã phải cạnh tranh ngang ngửa với những cầu thủ lớn tuổi hơn ở cấp CLB. Điều đó rất có ý nghĩa bởi họ đã trải qua những kinh nghiệm thực tế thi đấu, cọ xát rất nhiều trong một môi trường khắc nghiệt nên trưởng thành hơn. Không hẳn những cầu thủ có mác V.League sẽ ăn đứt những cầu thủ hạng Nhất. Với sự am hiểu của HLV Phan Thanh Hùng về thế hệ cầu thủ này, người ta có quyền hy vọng ông sẽ không bỏ sót bất cứ một tài năng nào. 6 năm trước ông Hùng là chính HLV trưởng đội U17 Quốc gia đã đi tuyển lựa cầu thủ ở lứa tuổi này. Liên tiếp những năm sau đó, ông Hùng nắm đội U21 SHB Đà Nẵng dự giải toàn quốc nên chắc chắn ông hiểu rõ lứa cầu thủ này. Tất nhiên, sau 6 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Như ở danh sách đội O.VN hiện tại, chỉ có mỗi Trần Mạnh Dũng là nằm trong danh sách U17 Quốc gia do ông Hùng chỉ đạo tại giải U.17 Đông Nam Á diễn ra ở Nam Định năm 2005. Công tác đào tạo trẻ ở các địa phương rất tốt nên sức cạnh tranh và đào thải rất cao. Có 2 cầu thủ mới 19 tuổi là Phạm Văn Nam (M.Nam Định) và Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và 8 cầu thủ ở tuổi 20. Hầu hết đều có gần 10 năm ăn tập, họ lớn lên trong giai đoạn bóng đá Việt Nam khát khao làm lại nền móng từ đào tạo trẻ. Họ cũng chứng kiến những sự đổi thay mạnh mẽ của bóng đá chuyên nghiệp. Thế hệ cầu thủ này đã được hưởng lợi từ việc hàng năm các giải trẻ được tổ chức liên tục nên kinh nghiệm thực tế thi đấu của họ được tích lũy từ rất sớm. Lứa cầu thủ này tiếng là mới toanh nhưng thật ra lại rất quen mặt lẫn nhau bởi họ đi lên từ các giải đấu trẻ diễn ra hàng năm... Với tất cả những điều ấy, chúng ta có quyền kỳ vọng!

BongdaPlus