PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội tuyển Việt Nam dưới triều đại Falko Goetz: Làm gì với 6 tiền đạo?

Thứ bảy, 18/06/2011 10:41

Dưới triều đại HLV Falko Goetz, cũng là lần đầu tiên ĐTVN cùng lúc có 6 tiền đạo góp mặt: Công Vinh, Ngọc Thanh, Quang Hải, Việt Thắng, Ngọc Anh và Đình Tùng.

Ai phù hợp? Cả 6 tiền đạo này đều đang là những nhân tố chính trên hàng công ở CLB của mình trong thời điểm hiện tại. Ngoại trừ Công Vinh (HN T&T) chưa thể hiện được nhiều sau chấn thương, 5 tiền đạo còn lại đều tạo được những dấu ấn nhất định. Hoàng Đình Tùng (LS.TH) đang dẫn đầu về hiệu suất ghi bàn khi sở hữu 9 bàn thắng, kế đến là Nguyễn Việt Thắng (V.NB) với 7 bàn thắng, Nguyễn Ngọc Thanh (SHB ĐN) 6 bàn, Quang Hải (N.SG) 2 bàn, Ngọc Anh (SLNA) và Công Vinh cùng 1 bàn.  

Ngọc Anh (34). Ảnh: Dư Hải

HLV Goetz ưa thích triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt và ông có lẽ hài lòng khi có trong tay nhiều sự lựa chọn để bắt đầu quá trình xây dựng hàng công cho ĐTVN. Tuy nhiên, không hẳn cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng thì có thể được ông Goetz chọn mặt gửi vàng. Cái chính là chân sút ấy có phù hợp với lối chơi và hệ thống chiến thuật mà ông Goetz sẽ vận dụng cho đội tuyển hay không. Trong số này, Công Vinh, Quang Hải và Việt Thắng có khả năng được chọn cao hơn hẳn các đồng đội còn lại. Công Vinh và Việt Thắng từng có thời gian dài chơi cùng nhau trên hàng công dưới thời cựu HLV Calisto. Không ai có thể quên đường chuyền của Thắng “bế” cho tiền đạo người Nghệ An lắc đầu đốt lưới tuyển Thái Lan đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang. Khả năng nhanh nhạy, tinh tế của Vinh cùng với sự quyết đoán và bùng nổ của Thắng sẽ giúp lối chơi tấn công của ông Goetz có thêm nhiều sắc thái. Cũng có thể cần thêm Quang Hải ở độ “quái” và sự nhạy cảm trong phạm vi hẹp. Ngọc Thanh, Đình Tùng, Ngọc Anh vẫn là những tiền đạo có khả năng nhưng cái chất của cả 3 có vẻ phù hợp hơn với lối đá ở CLB, nơi có nhiều vệ tinh luôn sẵn sàng cung cấp “đạn dược” để khai hỏa theo ý đồ của BHL. Nhưng đội tuyển thì khác, sẽ phải cần đến sự bản lĩnh của cá nhân để tạo nên dấu ấn khác biệt. Tạo cơ hội mới Nói thế không có nghĩa Ngọc Thanh, Đình Tùng và Ngọc Anh không còn cơ hội mà vấn đề là họ sẽ nắm bắt những cơ hội khác như thế nào. Ngọc Thanh từng chơi hộ công và vị trí này cũng khá phù hợp khi anh chuộng lối chơi di chuyển tự do, không gò ép. Đình Tùng cũng không ngoại lệ với vị trí này nhưng Tùng thiên về chơi dạt biên hơn. Ngọc Anh cũng thường được giao cho vị trí tiền vệ tấn công khi chơi ở CLB và anh cũng hoàn thành khá tốt. Nhìn chung, với 6 tiền đạo trong tay, ngoài 2 chính thức và 2 dự bị, ông Goetz vẫn còn dư đến 2 người cho vị trí tiền vệ. Tuy nhiên, với 8 tiền vệ mà ông có thì khả năng lọt vào khu trung tuyến cũng không hề đơn giản. Vì lẽ đó, khả năng ĐTVN phải chia tay với 2 tiền đạo là rất cao nhưng ai sẽ phải ra đi vẫn chưa thể nói trước khi mà đội tuyển chỉ mới qua 2 ngày tập luyện. Dù là ai thì cũng cảm thấy tiếc khi mà cả 6 tiền đạo này đều được đánh giá là “mười phân vẹn mười”.

TTTPHCM