PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dortmund thua trận thứ 2: Tai nạn thôi mà…

Thứ hai, 12/09/2011 11:01

Thất bại đầu tiên sau 18 trận không thua trên sân nhà đã đẩy ĐKVĐ Dortmund vào một tình thế khá hiểm nghèo khi mùa giải mới đi qua được 5 vòng: Họ đã kém đội đầu bảng Bayern 5 điểm. Nhưng đó chưa phải là thảm họa với thầy trò Juergen Klopp?

Nhìn về mặt thống kê, việc Dortmund để thua trận thứ 2 chỉ sau 5 vòng đấu rõ ràng là một vấn đề không nhỏ. Nhưng xét về lối chơi và tinh thần chiến đầu của đội ĐKVĐ, thất bại vừa qua trước Hertha có thể xem chỉ là một tai nạn. Tiếp Hertha trên sân nhà, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã áp đảo đối thủ, kiểm soát bóng gần 65%, tấn công liên tục từ đầu tới cuối trận. Vấn đề của Dortmund chỉ là thiếu những nhân tố chủ chốt để chuyển hóa sự áp đảo thành bàn thắng.

Dortmund sẽ phải học cách làm quen với việc thiếu trụ cột - Ảnh Getty

Trong trận đấu hôm thứ Bảy, hàng tiền vệ của đội ĐKVĐ tuy giữ bóng nhiều nhưng đã không hoàn thành việc tiếp đạn thường xuyên cho tuyến trên. Nguyên nhân dễ thấy nhất là do sự vắng mặt của Mario Goetze, người không thể góp mặt vì đã nhận thẻ đỏ ở trận trước. Thiếu thần đồng của bóng đá Đức, các đợt lên bóng của Dortmund trở nên thiếu tốc độ, thiếu sự sáng tạo, không vượt qua được chiếc xe bus 2 tầng dựng trước khung thành của đội khách.

Một nguyên nhân khác đó là do sự sa sút của Shinji Kagawa. Tiền vệ người Nhật sau khi dính chấn thương khủng khiếp hồi cuối năm ngoái vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Đã vậy, Kagawa còn vừa phải thi đấu 2 trận cho ĐTQG, đến chiều muộn ngày thứ Tư mới quay trở lại Dortmund tập luyện sau một chuyến bay dài. Không có thể lực tốt, ngôi sao này đã thi đấu thiếu cảm hứng và cũng không thể tung ra những cú sút xa đầy uy lực như trước.

Trong những lần hiếm hoi được tiếp bóng, hàng công Dortmund cũng tỏ ra kém hiệu quả, chỉ tận dụng được một cơ hội khi trận đấu đã đến phút 88. Robert Lewandowski luôn chơi nhiệt tình nhưng thua xa đàn anh Lucas Barrios ở sự tinh tế và tinh quái. Tiền đạo người Paraguay không chỉ có kỹ thuật rất khéo léo mà còn thi đấu rất thông minh, thường xuyên có những pha xử lý làm bất ngờ hàng thủ đối phương. Đây chính là điều hàng công Dortmund thiếu trong trận đấu với Hertha.

Nhìn chung, việc để thua một tân binh là đáng xấu hổ nhưng cũng không cần phải quá lo lắng cho đội ĐKVĐ. Bởi lẽ hệ thống tấn công của Dortmund vẫn hoạt động khá trơn tru, chỉ thiếu hiệu quả do vắng các trụ cột. Ở cuộc chạm trán vào giữa tuần sau với Arsenal, khi Goetze trở lại, Kagawa có thể lực tốt hơn, lúc đó Dortmund hứa hẹn sẽ lấy lại được sức mạnh đích thực của mình và thể hiện được nhiều hơn những gì đã trình diễn hồi cuối tuần.

Nhưng đây cũng là một lời nhắc nhở đối với HLV Klopp về những khó khăn Dortmund hứa hẹn sẽ gặp phải trên con đường bảo vệ chức vô địch. Mùa bóng năm nay, Dortmund sẽ phải chia sức cho cả đấu trường Champions League nên chắc chắn sẽ còn gặp nhiều vấn đề về thể lực, nhân sự. Đây là vấn đề tất cả các đội bóng lớn đều phải đối mặt. Muốn trở thành một đại gia đích thực, thầy trò HLV Klopp sẽ phải học cách làm quen với khó khăn này.  

Kết quả cụ thể vòng 5

Bayern - Freiburg 7-0

Dortmund - Hertha 1-2

Gladbach - Lautern 1-0

Stuttgart - Hannover 3-0

Mainz - Hoffenheim 0-4

Augsburg - Leverkusen 1-4

Bremen - Hamburg 2-0

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Gomez (Bayern)

4 bàn: Cisse (Freiburg), Huntelaar (Schalke)

TT&VH