PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Pháp trước trận gặp Albania: Khi Ribery không còn là duy nhất

Thứ năm, 01/09/2011 17:50

Trận Pháp thắng Ukraina 4-1 vào đầu tháng Sáu, Franck Ribery và Marvin Martin đều được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trong thời gian ngắn ngủi còn lại, dấu ấn mà Ribery để lại hoàn toàn mờ nhạt so với tiền vệ trẻ của Sochaux.

"Gã mặt sẹo" Ribery

Martin đích thân lập một cú đúp, và chính là người đá phạt góc chính xác cho Younnes Kaboul ấn định tỉ số 4-1. Tiền vệ trẻ của Sochaux đã tạo ra sự khác biệt lớn, dù được xếp chơi ở một vị trí ít cơ hội tạo ra đột biến hơn, xa khung thành hơn Ribery, người vào sân để chơi tiền đạo trái, thay Loic Remy.

Dưới thời HLV Raymond Domenech, sau khi Zidane chia tay sân cỏ, Ribery nằm trong số những cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Pháp "được quyền" tạo ra đột biến, được trao sự tự do khi đưa ra các quyết định trên sân (người còn lại có lẽ chỉ có Henry). Các cầu thủ còn lại bị trói buộc trong một hệ thống xơ cứng hóa vai trò của hầu hết các mắt xích tham gia vào nó. Với ông Domenech, các hậu vệ cánh hiếm khi vượt quá nửa sân, các tiền vệ thủ sẽ không thể tấn công ngay khi đủ mọi điều kiện lao lên, và các giá trị đã được khẳng định thì luôn bất biến. Dưới thời của ông Domenech, Ribery luôn được cho là giải pháp tốt nhất, thậm chí theo thực tế trên sân, là duy nhất để đội Pháp tạo đột biến trong tấn công, dù thể lực, phong độ của anh biến thiên như thế nào, và những người cạnh tranh với anh có tiến bộ đến đâu đi chăng nữa.

Nhưng giờ thì Ribery sẽ không còn cái đặc quyền ấy nữa, sau khi ông Domenech rời ghế, sau khi bản thân anh không còn được quyền đòi hỏi nó, vì những gì đã diễn ra ở Nam Phi, và sau màn trình diễn gần nhất ở trận gặp Ukraina, nơi mà Martin đã chứng minh rằng chỉ cần đôi cánh tự do trên lưng, các cầu thủ trẻ vẫn có thể giúp đội Pháp bay bổng. Thậm chí là từ một vị trí trên lý thuyết, không thể tạo ra đột biến tốt bằng vị trí tiền đạo cánh của Ribery (Martin được xếp đá tiền vệ trung tâm, đá hơi lệch sang trái).

Bây giờ thì tiền vệ của Bayern sẽ có rất nhiều điều cần phải chứng tỏ, trong ngày trở lại đội tuyển. Anh không còn là ngôi sao không thể đụng đến, không còn được sở hữu một mình sự tự do sáng tạo và suy nghĩ vượt ngoài khuôn khổ chiến thuật trên sân nữa. Xung quanh Ribery, rất nhiều người có thể đưa tuyển Pháp tiến lên, sau một động tác quan trọng được thực hiện dưới triều đại Blanc: Cởi bỏ sự tù túng đã từng tồn tại.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới