PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm Newcastle (0-0) Man United: Hụt bước tại St Jame Park

Thứ tư, 20/04/2011 10:02

Quỷ đỏ đã không thể tận dụng trận hòa của Arsenal cuối tuần vừa qua để gia tăng khoảng cách với đại kình địch lên thành 9 điểm sau khi bị cầm chân tại St Jame Park.

Đúng như tuyên bố “Newcastle chẳng có gì để mất và sẽ tạo nên bất ngờ trước Man United” của HLV Alan Pardew, Chích chòe đã có sự khởi đầu tuyệt vời trong trận đấu đêm qua. Ngoài tình huống xâm nhập vòng cấm của Chicharito ở ngay phút thứ 2 của trận đấu, nửa thời gian hiệp thi đấu đầu tiên hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà.

Sự năng nổ với một nền thể lực sung mãn của bộ ba Joey Barton, Jonas Gutierrez cùng Cheik Tiotes đã giúp Newcastle khống chế khu vực trung tuyến. Mặc dù không tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Van der Sar song Chích chòe luôn tạo được một áp lực đáng kể lên hàng thủ đội khách. Mất tới hơn 20 phút để làm quen với lối chơi áp sát rất nhanh, không ngại va chạm của đội chủ nhà, Quỷ đỏ dần lấy lại thế trận và tổ chức những đường lên bóng khá có nét. Như thường lệ, Rooney vẫn tâm điểm trong lối chơi của Quỷ đỏ. Chân sút người Anh luôn rất tích cực di chuyển đóng vai trò cầu nối giữa tuyến dưới và hàng công của đội khách. Bên cạnh những đường chuyền quyết định đặt Chicharito và thế thuận lợi, R10 còn tự tạo ra những cơ hội cho riêng mình song những pha dứt điểm của anh đều không thể thắng được thủ thành Krul. Một thế trận hoàn toàn lấn lướt đã được Man United tạo ra sau giờ nghỉ. Quỷ đỏ đã tạo nên một sức ép rất lớn về phía cầu môn đội chủ nhà, tuy nhiên họ lại luôn thiếu sự chính xác và đột biến trong những tình huống cuối cùng để biến sự chủ động thành những cơ hội. Pha bóng đáng chủ ý nhất mà Quỷ đỏ tạo ra được chính là tình huống băng lên đầy bất ngờ của Evra trong hiệp 2 và căng ngang vào vô cùng thuận lợi cho Giggs song cú dứt điểm của lão tướng người xứ Wales lại không chính xác. Mệt lắm thân ta này Một trong những nguyên nhân rất dễ nhận thấy dẫn đến trận hòa đầy thất vọng của Man United tại St Jame Park đêm qua chính là vấn đề thể lực. Các cầu thủ đội khách luôn bị thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi và bị hụt hơi trong những tình huống quyết định. Ngay đến một cầu thủ nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn như Rooney cũng tỏ ra đuối sức.

Trên thực tế, vấn đề thể lực của Quỷ đỏ đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian vừa qua. Tính cả trận đấu đêm qua, Man United chính là đội bóng đã thi đấu nhiều nhất xứ Sương mù ở mùa giải năm nay với 52 trận tại tất cả các đấu trường. Kể từ đầu năm mới đến nay, Quỷ đỏ gần như phải chơi liên tục với mật độ 2 trận/tuần, đặc biệt là khoảng 1 tháng trở lại đây mỗi trận đấu đều là một trận chung kết thực sự. Trước khi hành quân đến St Jame Park, đội bóng của HLV Alex Ferguson cũng chỉ có khoảng 72 giờ để nghỉ ngơi sau khi bị vắt kiệt thể lực trong cuộc chiến với Man City tại bán kết FA Cup. Ngay trước cuộc đón tiếp MU đêm qua, HLV Alan Pardew cũng đã khẳng định sẽ tập trung đánh vào yếu tố thể lực của Quỷ đỏ và ông đã thành công. Man United đã hụt bước tại St Jame Park trong một trận cầu mà họ cần phải thắng để giải quyết dứt điểm Premier League và dồn sự tập trung cho Champions League. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ và Arsenal lúc này chỉ là 7 điểm và cơ hội sẽ đến với Pháo thủ nếu như họ đánh bại được Tottenham tại White Hart Lane đêm nay.

Bongdaso