PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm vòng 2 Ligue 1: Vẫn lý do ấy?

Thứ ba, 16/08/2011 06:13

Sau mỗi trận hòa, HLV của các đại gia Ligue 1 vẫn tự an ủi nhau rằng hòa theo cách chơi ấy là họ đã thắng!.

Lyon bị Ajaccio dẫn trước. Các học trò của HLV Remi Garde tung ra 25 cú sút trúng đích nhưng bị thủ thành Ochoa (Ajaccio) và cột dọc từ chối 5 bàn thắng. Vượt trội cả về thời gian kiểm soát bóng (69%) lẫn lượng phạt góc được hưởng (13 quả, trong khi Ajaccio chỉ được 1), nhưng Mãnh Sư vẫn bế tắc trong việc ghi bàn.

Lyon (áo trắng) bế tắc trước Ajaccio

Trong ngày mà Rennes thi đấu nhỉnh hơn, PSG lại chơi khá hiệu quả với những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Tuy nhiên, dù đã dẫn bàn trước khi trận đấu chỉ còn 2 phút, đội bóng thủ đô lại để tuột mất chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Đề-pa bằng 1 thất bại trong ngày ra quân và trận hòa đầy nuối tiếc ở Route de Lorient, “gã trọc phú” Paris đang gây ức chế cho giới chuyên môn và NHM khi họ quá lãng phí tiền bạc mà chẳng biết làm gì.

Tương tự, Bordeaux cũng chẳng khá hơn vòng đầu tiên là mấy. Có chẳng chỉ là 1 điểm quý như vàng tại Lorient sau khi Henrique gỡ hòa đầy may mắn ở phút cuối cùng của trận đấu. 1/6 điểm tối đa ở 2 vòng đầu tiên là kết quả không thể tệ hơn cho Bordeaux, cho HLV Francis Gillot – người được xem như đấng cứu thế của đội bóng vùng Gironde ở thời điểm hiện tại.

Ngay cả đến Sochaux - đội bóng được dự Europa League mùa này - cũng bất ngờ thúc thủ ngay tại sân nhà trước một Caen bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Thậm chí, nếu Boudebouz không gỡ lại 1 bàn ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Sochaux còn chẳng có được bàn danh dự trên sân Bonal. Vạn sự khởi đầu nan.

Vẫn biết là thế, nhưng có lẽ Sochaux rất khó nuốt trôi thất bại này.

Trong vài mùa trở lại đây, các đại gia, những đội bóng được đánh giá cao tại Ligue 1 thường có cú đề-pa rất chậm chạm. Thậm chí, mùa giải năm ngoái, sau 3 vòng, cả Lyon, Marseille và PSG đều đứng ở nửa cuối BXH. Riêng Lyon và Marseille từng có lúc rớt xuống khu vực cầm đèn đỏ. Mỗi đội có những nhược điểm riêng mà các đối thủ của họ đã tận dụng rất tốt.

Lyon đang có vấn đề trong phòng thủ và dứt điểm. Chỉ qua việc vừa mua được trung vệ B.Kone từ Ligue 2 và phải sử dụng ngay sau khi ký hợp đồng đúng 4 tiếng đồng hồ cũng đủ thấy, Lyon đang rất hổng khu vực này. Cris đã già. Lovren và Mensah chơi không ăn ý. Thêm vào đó, khả năng dứt điểm của tuyến trên lại quá tệ.

PSG không dung hoà được các tân binh với cựu binh. Còn điểm yếu của Bordeaux và Sochaux nằm ở tâm lý thi đấu kém. Và tất cả họ cùng chung một tử huyệt: đánh giá rất sai lầm về đối phương. Không hiểu thói quen này có trở thành điểm yếu cố hữu của những đội bóng lớn trong vài vòng đấu đầu tiên ở mỗi mùa giải mới?

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới