PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Europa League (16/09): Cảm xúc trái chiều

Thứ sáu, 16/09/2011 08:56

Loạt trận mở màn Europa League đêm qua có vẻ là ngày thi đấu dễ dàng cho các đội cửa trên. Trong khi La Liga tỏ ra vượt trội với các trận thắng thì các đại diện Premier League chỉ giành được những trận hòa trong ngày khai mạc.

Nối tiếp Champions League, sân chơi hạng 2 Europa League cũng đã chính thức bước vào khai cuộc. Dù không phải những tên tuổi lớn nhất của bóng đá Châu Âu nhưng những đội bóng vẫn mang lại sự ganh đua hấp dẫn ngay từ loạt trận đầu tiên.

Trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid có khởi đầu không thể tốt hơn tại đấu trường châu lục khi vượt qua Celtic với tỷ số 2-0. Trong khi đó Athletic Bilbao cũng giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Bratislava với tỷ số 2-1 nhờ các pha làm bàn của Markel Laskurain Susaeta và Iker Munain .

Atletico Madrid có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Internet

Các đội bóng đền từ xứ sở sương mù lại có kết quả đáng thất vọng nhất trong đêm qua. Đội bóng Anh đã gục ngã ở trận đầu ra quân tại Europa League là Birmingham, nhà ĐKVĐ Carling Cup khi thất bại "tâm phục khẩu phục" 1-3 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, CLB đã đánh bại họ là Sporting Braga, Á quân Europa League mùa trước.

Thất vọng nhất đương nhiên là Tottenham, dù phải làm khách trên đất Hy Lạp nhưng rõ ràng tên tuổi của PAOK Saloniki không thể sánh ngang được với Spurs. Cần phải nhớ rằng, mùa trước Tottenham đã lọt tới tứ kết Champions League trong khi ở sân chơi Europa League, họ là khách quen. Dẫu vậy, trong trận đấu tại sân Toumba, thày trò HLV Harry Redknapp đã không thể hiện được đẳng cấp của mình khi để PAOK Saloniki cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Trong khi 2 đại diện khác là Fulham và Stoke đều chỉ có được một trận hòa cùng tỉ số 1-1 trước các đố thủ Twente và Dynamo Kyiv.

Tottenham (xanh) đã không thể có chiến thắng trong ngày ra quân. Ảnh: Internet

Ở bảng I, bảng đấu được đánh giá là khó khăn nhất, Udinese đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được chiến thắng 2-1 trước Rennes. Đại diện nước Pháp là đội bóng mở tỷ số trước nhưng các bàn thắng của Di Natale và Armero đã giúp Udinese lội ngược dòng thành công. Tại bảng D, đại diện còn lại của Italia chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước FC Vaslui (Romania).

Kết quả Europa League:

Bảng A

PAOK Saloniki 0 - 0 Tottenham Shamrock Rovers 0 - 3Rubin Kazan

Bảng B

Copenhagen1 - 0 Vorskla Poltava Hannover 0 - 0 Standard Liege

Bảng C

Hapoel Tel Aviv 0 - 1Rapid Bucuresti PSV Eindhoven1 - 0 Legia Warsaw Bảng D

Lazio 2 - 2 FC Vaslui Zurich 0 - 2 Sporting Lisbon

Bảng E

Besiktas5 - 1 Maccabi Tel Aviv Dynamo Kyiv 1 - 1 Stoke

Bảng F

Paris S.G. 3 - 1 RB Salzburg Slovan Bratislava 1 - 2 Athletic Bilbao

Bảng G

Austria Vienna 1 - 2 Metalist Kharkiv AZ Alkmaar4 - 1 Malmo FF

Bảng H

Birmingham 1 - 3 Braga Club Brugge2 - 0 NK Maribor

Bảng I

Atletico Madrid2 - 0 Celtic Udinese2 - 1 Rennes

Bảng J

Maccabi Haifa1 - 0 AEK Larnaca Steaua Bucuresti 0 - 0 Schalke

Bảng K

Fulham 1 - 1 Twente Wisla Krakow 1 - 3 OB Odense

Bảng L

Anderlecht4 - 1 AEK Athens Sturm Graz 1 - 2 Lokomotiv Moscow

Thắng Lã (Tổng hợp)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới