PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Fabergas cập bến Barca: Giải pháp nào cho Tiqui?

Thứ ba, 16/08/2011 17:03

Sau bao tháng ngày “cưa cẩm” Arsenal không biết mệt mỏi, cuối cùng Barca cũng đã đón được Cesc Fabregas về lại mái nhà xưa Nou Camp.

Theo giới truyền thông, để hoàn tất thương vụ này, Barca đã trả trước cho Arsenal 29 triệu euro, 6 triệu sẽ được trả sau tùy vào thành tích và cống hiến của Fabregas, 5 triệu còn lại là do đích thân cầu thủ này trả cho Arsenal, mỗi năm 1 triệu euro, cho tới khi anh mãn hạn hợp đồng với Barca.

Tuyến giữa Barca đang ngày càng chật trội. Ảnh: M.T

Người cũ Cesc Fabregas cập bến sẽ giúp cho Barca tăng thêm sức mạnh ở tuyến giữa cả về lượng và chất. Song điều khiến các CĐV xứ Catalan lo ngại chính là tương lai của Thiago, một viên ngọc sáng giá khác của lò La Masia.

Màn trình diễn đỉnh cao trong những trận đấu khởi động mùa giải của Barca vẫn không khiến Pep tin tưởng vào Thiago. Tương lai của tiền vệ gốc Brazil này càng trở nên mù mịt hơn khi tuyến giữa của Barca ngày càng chật chội. Xavi, Iniesta gần như là những cái tên không thể đụng đến. Vị trí còn lại là sự cạnh tranh của Keita, Sergio Busquets và Mascherano. Nay lại thêm Fabregas, quả thực khả năng Thiago được trọng dụng là hết sức nhỏ nhoi.

Thiago từng được coi là phương án dự phòng trong sơ đồ chiến thuật của Pep khi Xavi hay Iniesta chấn thương. Trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real, Thiago cũng vào sân ngay từ đầu và đá thay vị trí của Xavi nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Hiện tại, hàng tiền vệ của Barca gồm có: Mascherano, Busquets, Iniesta, Xavi, Keita, Fabregas và Thiago. Trong số này, Busquets, Iniesta, Xavi có lẽ sẽ là ba cầu thủ sẽ được Pep ưu tiên chọn lựa trong trận đồ tiqui - taca quen thuộc. Mới chuyển đến và cần có thời gian hòa nhập, Fabregas nhiều khả năng sẽ dự bị một thời gian. Cũng không loại trừ khả năng Busquets phải hi sinh vị trí của mình và Barca sẽ thi đấu bộ 3 tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay: Xavi, Iniesta, Fabregas. Vẫn có một trường hợp nữa là Iniesta sẽ được đẩy lên đá tiền đạo cánh để Xavi, Fabregas và Busquets quản lí tuyến giữa.

Cựu đội trưởng Arsenal có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập với lối đá bật nhả, ít chạm, vốn đã làm nên thương hiệu cho Barca. Bởi từ trong huyết quản, Cesc đã mang dòng máu Catalan.

Thắng Lã
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới