PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Falko Goetz chuẩn bị tới Việt Nam đàm phán làm HLV đội tuyển quốc gia

Thứ năm, 05/05/2011 08:50

Theo dự kiến ngày 7/5 tới vị cựu HLV của Hertha Berlin sẽ có mặt tại Việt Nam để bàn bạc về khả năng trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 28/4, Hristo Stoichkov bất ngờ có mặt tại Việt Nam và trở thành ứng cử viên số một cho chiếc ghế “nóng” mà Calisto để lại. Mọi việc tưởng như êm xuôi khi mà Tập đoàn Nove - Vasilbozkov của Bulgaria và Công ty Cát Tiên Sa sẵn sàng chi 1 triệu USD/năm để hỗ trợ VFF chi trả lương bổng cho vị chiến lược gia người Bulgary. Tuy nhiên, vào phút chót kế hoạch mời Hristo Stoichkov đã bị đổ bể. “Đối tác tài trợ hiểu nhầm cá cược bóng đá đã được coi là hợp pháp tại Việt Nam nên muốn đầu tư. Do vậy chúng tôi buộc phải nói không với Stoichkov”, chủ tịch Liên đoán bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Franz Goetz sắp tới VN

Kế hoạch đưa Hristo Stoichkov lên làm thuyền trưởng của ĐT Việt Nam không thành, VFF lại quay lại với phương án chọn thầy người Đức. Hans Juergen Gede và Franz Goetz là 2 HLV mà từ lâu VFF đã đưa vào “chung kết”. Ở thời điểm hiện tại cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam đang nghiêng về phương án Franz Goetz, cựu HLV của Hertha Berlin. Franz Goetz từng giúp Hertha Berlin lọt vào top 4 Bundesliga, có trình độ quản lý tốt, có mối quan hệ khá thân thiết với Liên đoàn bóng đá Đức cũng như giám đốc đào tạo trẻ của LĐBĐ Đức là cựu cầu thủ lừng danh Matthias Sammer. Thậm chí, Franz Goetz còn được LĐBĐ Đức đảm bảo có bằng HLV chuyên nghiệp do UEFA cấp. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ Franz Goetz được “chấm điểm” cao hơn nhờ hiện tại đang tự do, dễ ký kết hợp đồng, thêm vào đó vị chiến lược gia này có kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao và có sẵn một kế hoạch dài hơi để phát triển bóng đá Việt Nam. Theo dự kiến, ngày 7/5 tới VFF sẽ tiếp đón Falko Goetz tại Hà Nội và ngồi vào bàn đàm phán về một bản hợp đồng chính thức.

Zing