PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ferguson rồi Guardiola thay nhau “bào chữa” cho Wenger

Thứ hai, 29/08/2011 13:49

Sau chiến thắng hủy diệt của đội nhà 8-2 trước Arsenal, HLV Alex Ferguson đã có những phát biểu động viên khích lệ người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Những tưởng sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó chơi song với những gì đã diễn ra, các cầu thủ trẻ của Man United đã chơi một trận đấu tương đối dễ dàng. Điểm mấu chốt của trận đấu có thể khẳng định rằng chính là tình huống đá hỏng penalty của Van Persie. Khi mà cơ hội san hòa 1-1 của Arsenal bị bỏ lỡ, đội khách đã ngay lập tức bị trừng phạt. Và trong hiệp 2, một lần nữa Van Persie lại trở thành “tội đồ” khi ghi bàn thứ hai cho Arsenal, vốn như một nhát kiếm chém vào tâm lý chuẩn bị nghỉ ngơi của Man United khi có được bàn thắng thứ năm.

Chính bởi lẽ đó, Man United đã dồn lực lên đá kiểu “chết bỏ” với Arsenal và cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 8-2 nghiêng về đội chủ nhà sân Old Trafford. Phát biểu sau trận đấu, HLV Ferguson thừa nhận: “Thật bất ngờ vì chúng tôi nghĩ những trận đấu với Arsenal sẽ khó khăn hơn. Nếu nhìn vào đội hình họ lúc này, Arsenal đã yếu đi song bạn vẫn phải làm công việc của mình. Có đôi lúc chúng tôi đã chơi không tập trung và Arsenal vẫn dâng lên vì họ có những cầu thủ chất lượng ở tuyến trên. Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với chiến thắng này khi các cầu thủ vẫn duy trì được phong độ”.

Với chiến thắng đậm của Man United trước Arsenal, chắc chắn HLV Wenger sẽ lại phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích song HLV Ferguson đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp: “Tôi nghĩ sẽ là bất công khi chỉ trích ông ấy”.

Cũng có cùng quan điểm như HLV Ferguson, chiến lược gia nổi tiếng Pep Guardiola của Barca cũng đã có những phát biểu ủng hộ chiến lược gia Wenger: “Cần phải nhớ những gì mà Wenger đã làm cho đội bóng. Cần phải cám ơn ông ấy khi đã đưa Arsenal trở thành một đội bóng xuất sắc. Với những chấn thương như hiện nay, điều gì cũng có thể xảy ra”.

Trong khi đó, một lần nữa HLV Wenger đã bác bỏ khả năng ông sẽ từ chức khi khẳng định: “Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tổn thương khi để thủng lưới tới tám bàn. Đây quả là một trận đấu kinh khủng với chúng tôi. Chúng tôi đã sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2. Tuy nhiên, tôi sẽ không từ chức. Giai đoạn nghỉ sắp tới sẽ là cơ hội để chúng tôi làm lại. Chúng tôi thiếu vắng tới tám cầu thủ chính thức trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi chấp nhận những chỉ trích song là một HLV, tôi vẫn phải đưa ra quyết định hợp lý cho đội bóng. Chúng tôi vừa trải qua một giai đoạn khó khăn và tôi nghĩ mình cần thêm thời gian để chứng minh”.

PL&XH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới