PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gareth Bale: Vàng chưa đủ lửa

Thứ sáu, 08/04/2011 10:33

Không biết Redknapp có nghiêm túc không nhưng chắc hẳn Tottenham đang coi Gareth Bale như một cầu thủ tầm cỡ hàng đầu thế giới.

Trước trận đấu tại Bernabeu, HLV Harry Redknapp hét giá Gareth Bale tới 80 triệu bảng. Chiến lược gia người Anh khẳng định tiền vệ người Xứ Wales chỉ có thể rời Tottenham với mức giá tương đương mà Manchester United bán Ronaldo cho Real Madrid. Họ đã cố khoác cái áo quá rộng lên “viên ngọc quý” của sân White Hart Lane.  

Thật khập khiễng nếu so sánh Bale với Ronaldo

Bale đã chơi không tồi ở trận gặp Real Madrid. Những pha lên bóng đầy nỗ lực của cầu thủ này là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại tan nát của đội bóng Anh. Có điều, tất cả nỗ lực ấy đều vô hại trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Ngay cả trong pha thoát xuống nguy hiểm nhất của Bale ở cuối hiệp 1 thì anh cũng không thể dứt điểm đàng hoàng trước sự can thiệp của Pepe. Không thể đòi hỏi Bale bùng nổ hơn nữa trong thế trận 10 chống 11. Nhưng người ta vẫn muốn thấy lại phần nào hình ảnh Gareth Bale trước Inter tại vòng bảng. Điều đó đã không xảy ra khi cầu thủ 21 tuổi tỏ ra non nớt hơn hẳn Ramos và Pepe, những hậu vệ dày dạn kinh nghiệm bên phía Real Madrid. Cũng phải thông cảm cho Bale vì anh mới trở lại sau chấn thương gân kheo. Việc chỉ đá 1 trận trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây ảnh hưởng rõ rệt lên phong độ cựu cầu thủ Southampton. Ngay cả việc ra sân ở trận đấu với Real Madrid cũng là một nỗ lực rất lớn của Bale trong điều kiện chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Một mùa giải đầy ắp chấn thương và lịch thi đấu dày đặc đã ngăn cản đà trưởng thành của Bale. Thật khập khiễng khi so sánh Bale với Ronaldo, hai cầu thủ khác biệt hoàn toàn về lối chơi, vị trí thi đấu và cả kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Nhưng một khi đã mang cái mác 80 triệu bảng trên vai thì Bale cần phải vươn đến cái tầm của Ronaldo. Đó là một ngôi sao thực sự biết tạo ra khác biệt trong những trận cầu lớn. Cầu thủ người BĐN đôi lúc làm lỡ nhịp tấn công bằng những pha xử lý quá cá nhân song anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đó mới là điều quan trọng nhất. Nếu Gareth Bale được bán với giá 80 triệu bảng vào mùa Hè tới, đó không phải điều gì quá ngạc nhiên vì Manchester City và Real Madrid thừa tiền làm những việc điên khùng. Nhưng cho dù như thế thì tiền vệ người Xứ Wales vẫn chỉ là một thứ vàng chưa đủ lửa, nếu đặt cạnh vàng thật trị giá 80 triệu bảng mà Real Madrid mua về từ Manchester United.

BongdaPlus