PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giải đáp thắc mắc phim 'Về nhà đi con': Lý do khi nói lời chia tay, Thư vẫn đòi Vũ 3 tỷ?

Thứ tư, 24/07/2019 10:59

Thương Thư sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Vũ, nhưng nhiều người không hiểu tại sao cô lại đòi số tiền 3 tỷ như trong hợp đồng.

Cuộc hôn nhân dựa trên hợp đồng của Thư (Bảo Thanh) - Vũ (Quốc Trường) đã chính thức tan vỡ trong tập 71 "Về nhà đi con". Thư trả nhẫn cưới cho Vũ và đem con về nhà ngoại. Cô cũng không cấm cản việc Vũ đến thăm và gặp con.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều khán giả xem không thể hiểu nổi vì Thư vẫn đòi Vũ 3 tỷ như trong hợp đồng hôn nhân. Thư nói hiện tại công ty đang còn nhiều việc phải lo nên tạm thời cô cũng không cần gấp số tiền ấy, Vũ có thể đưa lúc nào cũng được.

Một người như Thư, bẽ bàng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đáng nhẽ cô chỉ cần con chứ màng gì đến số tiền kia. Thế nhưng, cô vẫn sòng phẳng đòi tiền từ Vũ trong lúc đau khổ nhất. Nhưng một dân mạng đã đưa ra lời lý giải hợp lý cho tất cả.

Nói lời chia tay Vũ, Thư vẫn sòng phẳng đòi lại 3 tỷ tiền hợp đồng

Cụ thể như sau: "Thực ra ngay cả đến lúc này Thư vẫn còn yêu Vũ các chế ạ. Thư một mình nói về việc hợp đồng, Thư vơ hết về mình đến nỗi Vũ nói: “Bản hợp đồng đó còn có chữ ký của tôi nữa mà”. Vũ hiểu là Thư quyết định đóng vai kẻ xấu cho tròn vai.

Nếu như mà Thư trả số tiền 3 tỷ thì Vũ sẽ càng day dứt và càng làm cho Thư phải nặng lòng với anh chồng này hơn.

Thế nên là cô ấy vẫn lấy tiền để thể hiện mình sòng phẳng. Thư biết là Vũ từ trước đến giờ nghĩ cô ấy là ng vụ lợi, hám tiền.

Vậy thì cứ nghĩ tiếp như thế đi. Nghĩ như thế thì Vũ sẽ quên đi Thư và điều đó làm Thư bớt nặng lòng.

Vũ hiểu điều đó đấy. Cho nên anh chàng này không hề trách cứ Thư sao giờ này vẫn đòi tiền. Em đoán là 4 chị biên kịch đã phải nghĩ rất lâu ở đoạn này, lấy hay không lấy tiền sẽ tác động rất lớn về chuỗi hành động của nhân vật sau này. Điều hay ở chỗ, biên kịch đã không đi theo lối mòn như kiểu: “Huhu chia tay rồi thì còn lâu tôi mới thèm cái 3 tỷ của anh. Đã thế tôi về nhà tôi cho biết mặt”.

Việc sòng phẳng đến phút cuối cùng của Thư cho thấy cô ấy đã hạ quyết tâm rồi. Với Vũ cô ấy có thể đoạn tuyệt tới mức một xu từ hợp đồng cũng không được thiếu. Thế nhưng cũng chính với Vũ, cô ấy có thể mang hết tiền mừng cưới, tiền hợp đồng để sát cánh cùng anh trong lúc hoạn nạn nhất. Cách xây dựng tình huống này, thực sự hợp với nhân vật Thư.

Có điều chị Thư ới, anh Vũ ứng trước 300 triệu rồi ý, chị chỉ được đòi 2,7 tỷ thôi nhé. Không được đòi 3 tỷ tròn đâu".

Một dân mạng đã đưa ra lời lý giải hợp lý cho hành động có vẻ "ngược" của Thư

Quan điểm trên được rất nhiều fan mê phim "Về nhà đi con" đồng tình: "Chuẩn, Thư lúc nào cũng vậy, kể cả lúc đã động lòng với Vũ rồi nhưng lúc nào cũng cố tỏ ra như mình là người thực dụng hay nhắc đến tiền nong vì một cái tôi nào đó hay có thể là tự ái, vì Thư vốn biết Vũ luôn nghĩ mình như vậy", "Không đòi lấy đâu tiền nuôi con, dù gì cũng là con chung, đòi là đúng", "Chuẩn luôn mình thích cái câu: Vũ hiểu là Thư quyết định đóng vai kẻ xấu cho tròn vai. Còn ông Vũ thì vẫn chưa gạt sĩ diện sang 1 bên để năn nỉ Thư "...

Dân mạng đồng tình với suy luận trên

Ngoài ra, một tình tiết trong "Về nhà đi con" được nhiều khán giả chú ý, đó là cách Vũ - Nhã lưu tên nhau trong điện thoại.

Đã qua đêm với Nhã, nhưng Vũ lại lưu tên người tình là: "Đối tác".

Còn Nhã cũng chẳng mặn mà khi lưu tên Vũ là "Vũ Luật Giang" trong điện thoại. Với cách lưu tên này, có lẽ nếu Vũ - Nhã đến được với nhau cũng "khó bền lâu".

Video trích đoạn "Về nhà đi con" tập 71: Dương trả thù tiểu tam giúp chị gái.

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới