PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giải mã sức hút 'Mắt biếc: Vì sao toàn lính mới mà vẫn lập kỷ lục đáng gờm

Thứ tư, 25/12/2019 08:26

Chỉ trong 3 ngày công chiếu, 'Mắt biếc' của đạo diễn Victor Vũ đã đạt doanh thu 50 tỉ đồng. Đây là trường hợp đầu tiên của phim chiếu rạp Việt Nam đạt doanh thu khủng chỉ trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay.

“Mắt biếc” dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi) nhưng lượng người xem kéo tới rạp vẫn rất phong phú, dao động từ 16 cho tới 66 tuổi.

Theo thông tin từ phía các đơn vị phát hành, mặc dù không phát hành trong các dịp lễ tết, nhưng bộ phim gây bất ngờ khi đạt lượng người xem đến rạp trung bình 50% cho các suất buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối. Đặc biệt tại khu vực miền Trung, “Mắt biếc” nổi lên như một hiện tượng phòng vé với những suất chiếu đỏ đèn liên tục.

"Mắt biếc" lập kỷ lục đạt doanh thu khủng trong thời gian ngắn nhất

Khi vừa trình làng trailer, “Mắt biếc” đã khiến công chúng bất ngờ thiếu vắng ngôi sao phòng vé. Các diễn viên đa phần đều là những tân binh trong làng điện ảnh, kể cả diễn viên chính. Thậm chí cô nàng “mắt biếc” Trúc Anh cũng vừa “không thành công lắm” với bộ phim “Ngốc ơi Tuổi 17”. Hay thầy giáo si tình Trần Nghĩa cũng vừa có những scandal không hay về tình cảm. Điều đáng lo lắng hơn, khi đối thủ đối đầu trực diện với “Mắt biếc” chính là “Chị chị em em” có thời gian công chiếu cùng ngày và dàn diễn viên chính “hót hòn họt”.

Đạo diễn Victor Vũ tiết lộ: “Nếu nhìn lại những phim thành công nhất về mặt doanh thu, nó không nhất thiết phải có ngôi sao. Tôi luôn tin một diễn viên hợp vai sẽ tỏa sáng và khán giả sẽ ghi nhận điều đó... May mắn, cả tôi và nhà sản xuất đều đồng ý rằng sức hút của bộ phim không nằm ở ngôi sao, nằm ở tinh thần và thông điệp tình yêu mà bộ phim lý giải”.

Với suy nghĩ đó, Đạo diễn Victor Vũ trong khoảng thời gian gần 4 tháng để tìm ra gương mặt phù hợp nhất. Và một lần nữa khẳng định những điều mình nói là đúng bằng một kỷ lục đáng gờm chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Đây là một bộ phim đẹp, đẹp từ kịch bản đến hình ảnh. Trau chuốt mãn nhãn. Cả Nguyễn Nhật Ánh lẫn Victor Vũ đều thành thạo trong việc lấy nước mắt khán giả, cho nên trước khi vào rạp, bạn nên mang theo giấy khô hoặc khăn mùi-soa. Bạn sẽ xúc động, sẽ khóc và sẽ hài lòng. Tác phẩm sẽ khơi gợi ký ức thuở hoa niên. Để giải trí, như thế là thành công.

4 năm trước, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng dựa trên tác phẩm cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh đã thành công vang dội thu về hơn 3,5 triệu USD sau 1 tháng công chiếu. Và bây giờ là “Mắt biếc”.

Tuy ở 2 bộ phim, Victor Vũ sử dụng màu sắc, hình ảnh khác nhau, nhưng có cùng một điểm chung là chau chuốt đến mãn nhãn. Và một điểm đặc biệt mà Victor Vũ luôn giữ được đó chính là trung thành với nguyên tác và đem đến cái biên thú vị. Ở cả hai bộ phim, hầu hết chi tiết nguyên tác đều được đưa lên màn ảnh rộng đầy đủ. Nhiều khán giả còn nhận xét là Victor Vũ “quá tham”. Nhưng đối với những fans trung thành của của Nguyễn Nhật Ánh, đó lại là một yếu tố thu hút và hài lòng. Chau chuốt từng tình huống, từng món đồ nhỏ nhất, màu sắc, âm nhạc, Victor Vũ gần như đã trở thành một “phù thuỷ tài ba” trong việc mang những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng.

Có thể thấy, giữa một thị trường phim giải trí, “Mắt biếc” chân phương của Đạo diễn Victor Vũ hoàn toàn khác biệt và nổi bật. Bấy nhiêu thôi, cũng đủ để giải mã sức hút của bộ phim này.

Hà Đỗ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới