PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giao lộ định mệnh không được dự Cánh diều vàng

Thứ bảy, 05/03/2011 09:16

Đó là kết luận cuối cùng sau buổi làm việc giữa các thành viên thường vụ Hội Điện ảnh VN, ban chỉ đạo Cánh diều vàng 2010 và thanh tra viên thuộc Bộ VHTT&DL chiều 4-3 tại Hà Nội.

 

 

Tạo hình hai nhân vật bà vợ mưu sát chồng: Trang (Vũ Thu Phương thủ vai) và Judith Merrick (Greta Scacchi thủ vai) trong phim Giao lộ định mệnhShattered - Ảnh: Wikipedia

Sau khi dư luận báo chí và khán giả phản ứng về “nghi án” Giao lộ định mệnh có mặt ở giải Cánh diều vàng, ông Đặng Xuân Hải - chủ tịch Hội Điện ảnh VN - đã chủ trì cuộc họp, cùng đồng nghiệp và một số nhà báo xem lại hai bộ phim Giao lộ định mệnh (VN, 2010) và Shattered (Mỹ, 1991).

Hội đồng thành lập xem xét về bộ phim kết luận phim của ta giống phim Mỹ tới trên 70%.

Giao lộ định mệnh không chỉ giống Shattered về cốt truyện mà nhiều chi tiết cũng quá trùng hợp.

Từ đó hội đồng đánh giá Cánh diều vàng tôn vinh các tác phẩm sáng tạo nên bộ phim của đạo diễn Victor Vũ không đủ tư cách tham dự Cánh diều vàng năm nay.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải Cánh diều vàng đã đưa ra một quyết định khá mềm dẻo: khuyến khích hãng sản xuất (Saiga Film) tự rút tên phim ra khỏi danh sách dự Cánh diều vàng.

Sở dĩ có kết thúc này cho bộ phim là vì ban tổ chức không muốn chuyện lùm xùm và hãng sản xuất Shattered có thể kiện nhà sản xuất phim Giao lộ định mệnh, tạo một tiền lệ xấu và ảnh hưởng đến điện ảnh VN nói chung trong bước đầu hội nhập điện ảnh thế giới.

Như vậy sẽ chỉ có 10 phim nhựa tham dự giải Cánh diều vàng 2010.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới