PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gillot sai lầm khi chỉ trích cầu thủ?

Thứ năm, 22/09/2011 15:38

Ngày 1/9, sau thất bại 1-3 của Bordeaux trước St. Etienne ở Cúp Liên đoàn Pháp, HLV Francis Gillot đã có một bài phát biểu gay gắt trong phòng họp báo, chỉ trích toàn bộ các cầu thủ của ông, và kể từ đó, thì Bordeaux tiếp tục không thắng 3 trận ở Ligue 1.

Dù trước khi ông Gillot "sạc" cho cả đội một trận, thì đội bóng xứ rượu vang đã giành được trận thắng đầu tiên, và cũng là duy nhất từ đầu mùa đến giờ, trên sân của Valenciennes.

HLV Francis Gillot - Ảnh Getty

Các cầu thủ có lẽ đã phải cúi gằm mặt xuống khi ông Gillot thao thao bất tuyệt: "Cứ xoạc bóng là chúng tôi dường như né ra, và không có khả năng tranh chấp. Tinh thần toàn đội phải thay đổi, vì dường như lúc này, các anh tỏ ra quá thoải mái. Nếu phải chờ đến một thất bại mới nhấc cái mông lên thì chắc là không kịp đâu! Với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, đó là thái độ không thể tha thứ! Nếu chúng ta không có người nào thay thế, thì đành phải để những người hiện tại ra đi dần dần vậy".

Tất nhiên là các cầu thủ phản ứng. Jussie bảo bản thân anh luôn cố gắng hết sức mình, và kêu gọi Gillot hãy chỉ thẳng mặt kẻ nào ông không vừa lòng. Hậu vệ Marc Planus và tiền vệ Gregory Sertic chấp nhận quan điểm của HLV, nhưng với những gì đã diễn ra sau đó, thì có lẽ ông Gillot đã tạo ra một sự ấm ức ngấm ngầm trong lòng đội bóng.

Hoặc giả nếu các cầu thủ chơi tồi không vì chống đối Gillot, thì bầu không khí quá căng thẳng hiện nay không phải là điều tốt lành. Nó thể hiện qua quả penalty đi trúng cột dọc của Cheick Diabate vào phút 81 trận gặp Lille. Nếu quả 11 mét ấy thành bàn, Bordeaux đã có thêm một chiến thắng nữa, và nếu cả đội chơi bóng một cách thoải mái hơn, thì trước một đội Lille tỏ ra quá bế tắc, trận đấu đã không diễn ra một cách khổ sở đến thế đối với họ. Điều tích cực là ông Gillot đã thổi vào đội bóng một sự kỷ luật hiếm thấy, nhưng nếu bài "diễn văn" vào đầu tháng được đọc lên trong một cuộc họp kín, nó có thể giữ lại tự trọng cho các cầu thủ và không khiến họ rơi vào một trạng thái bất mãn pha lẫn căng thẳng như hiện tại.

Cách chỉ trích công khai như vậy luôn là một canh bạc đầy mạo hiểm của các HLV, và đôi khi nó còn chứng tỏ sự mất kiểm soát đối với đội bóng. Đối với một CLB vốn trước đây được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân khá "ôn hòa" như Laurent Blanc và Jean Tigana, độ mạo hiểm lại gia tăng thêm một bậc. Ông Gillot đã chấp nhận tạo ra một sự khác biệt lớn trong cách ứng xử với đội ngũ hiện tại, nhưng những gì đã diễn vừa qua cho thấy những thất bại của canh bạc ấy. Chỉ hy vọng rằng đó chỉ là những thất bại ban đầu.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới