PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Giọt sương thu" - Đêm tình khúc Trịnh Công Sơn & Phạm Duy

Thứ sáu, 16/09/2011 14:16

Một không gian âm nhạc đượm chất mùa thu Hà Nội sẽ được tái hiện rõ rệt trong đêm nghệ thuật “Giọt sương thu – Tình khúc Trịnh Công Sơn – Phạm Duy” vào ngày 19 – 20/10/2011 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Đây được coi là chương trình ca nhạc “thuần nghệ thuật”, với sự xuất hiện của những nhân tố đặc biệt.

Được ví như những cây đại thụ lớn của làng âm nhạc Việt Nam, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và “lão nhạc sĩ” Phạm Duy đều mang đến cho cuộc đời gia tài tác phẩm đồ sộ, được coi là “đặc sản” của âm nhạc Việt Nam. NhạcTrịnh Công Sơn mang cảm giác buồn sâu lắng, Nhạc Phạm Duy dù nói về chuyện buồn vẫn rạng rỡ tinh thần lạc quan; sự kết hợp những tình khúc Trịnh Công Sơn và Phạm Duy trong “Giọt sương thu” sẽ tạo nên câu chuyện liền mạch hoàn chỉnh về tình yêu. Câu chuyện ấy sẽ được kể bởi Hồng NhungThanh LamMỹ TâmQuang Dũng Tấn MinhKhánh Linh, dưới sự sắp xếp và dàn dựng tài hoa của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Sự thành công vượt bậc và những dư âm nhiều cảm xúc của Việt Nam Idol 2010 khiến cho tên tuổi nhạc sĩ Huy Tuấn càng có sức lan rộng. Huy Tuấn vẫn được công chúng gọi tên bằng nhiều mỹ từ như “phù thủy”, “ông thầy mát tay”… khi để lại dấu ấn lớn cho những thành công của nhiều ca sĩ nổi tiếng, như Mỹ Linh với một loạt album và tour diễn được đánh giá như dấu mốc của nhạc Việt, Hồng Nhung với Ngày không mưa, Thu Phương với Như chưa bắt đầu, Mỹ Lệ với Cho nhau một nụ cười, hay album bệ phóng thành công của Hồ Ngọc Hà với 24 giờ 7 ngày… Với “Giọt sương thu”, “gã phù thủy” Huy Tuấn cùng các nhạc công điêu luyện sẽ hòa âm cùng những nghệ sĩ nổi tiếng, tạo nên một không gian âm nhạc sống động, biến hóa đầy màu sắc, nơi đó chỉ có âm nhạc và cảm xúc được thăng hoa. Hãy chờ đợi và thưởng thức những khám phá mới của Huy Tuấn trong “Giọt sương thu” với vai trò chỉ đạo dàn nhạc và phối khí.

Mùa thu là mùa của sự kết hợp đôi lứa. Đó là sự kết hợp duyên dáng và ăn ý của Hồng Nhung – Quang Dũng với những lời ca sâu lắng đầy triết lý của Trịnh Công Sơn. Đó là sự kết hợp mới mẻ của giọng hát trầm ấm và tiếng ca trong trẻo Tấn Minh – Khánh Linh trong những ca khúc đượm chất dân ca Phạm Duy. Sau khi album chung Ngày đó chúng mình với 10 tình khúc Phạm Duy ra mắt tháng 6/2011, Tấn Minh – Khánh Linh được coi là “cặp tình nhân mới trong âm nhạc”, với sự cổ vũ của đông đảo khán giả “càng nghe càng lạ càng hay”. Hãy cùng thưởng thức sự kết hợp hạnh phúc của những “lứa đôi” âm nhạc trong “Giọt sương thu”, để tận hưởng không gian âm nhạc đầy tình tứ trong từng giai điệu, từng lời ca. Bên cạnh đó, “Giọt sương thu” sẽ mang lại cảm giác nồng nàn của Thanh Lam, sự tinh tế trong sáng của Mỹ Tâm qua những tình khúc quen thuộc Trịnh Công Sơn – Phạm Duy.

Thiết kế sân khấu giản dị mà tinh tế, sang trọng mà gần gũi, nhà sản xuất chương trình mong muốn mang lại cho những khán giả sành điệu một đặc quyền tận hưởng và chìm đắm trong không gian âm nhạc thực sự. Chính vì vậy, chương trình được “chuẩn hóa” một cách chuyên nghiệp, ca sĩ không sử dụng đĩa nhạc ghi sẵn mà phải tập với ban nhạc để hát “live” hoàn toàn, chỉ có tiếng hát nghệ sĩ chiếm lĩnh chương trình cùng niềm giao cảm khó quên của khán giả. Bởi vậy, nhà sản xuất chương trình khẳng định, “Giọt sương thu” chỉ dành cho những khán giả sành điệu, có gu âm nhạc và mong muốn thưởng thức âm nhạc thực sự. “Giọt sương thu” chắc chắn sẽ là món quà lãng mạn khó quên dành tặng phái nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình diễn ra vào 20h00 ngày 19 – 20/10/2011 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Giá vé từ 600.000 – 1.600.000 đồng.

Màn ảnh Sân khấu Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới